Đồng Nai: Phát hiện kho chứa hàng ngàn mỹ phẩm giả các nhãn hiệu nổi tiếng

author 10:25 15/03/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và thu giữ khoảng 3.000 sản phẩm mỹ phẩm giả đang chờ mang ra thị trường tiêu thụ.

Ngày 14-3, tin từ Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang củng cố hồ sơ làm rõ, xử lý cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả quy mô lớn do Vũ Hoàng Phi H. (33 tuổi, quê Lâm Đồng) làm chủ.

Trước đó, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Biên Hòa bất ngờ kiểm tra một xe tải khi đang giao nhận hàng trên đường Nguyễn Ái Quốc, phường Trung Dũng, TP Biên Hoà. Lực lượng công an phát hiện 2 bao tải đựng hàng mỹ phẩm, bước đầu xác định giả các nhãn hiệu nổi tiếng.

 Lực lượng chức năng đang kiểm tra những cơ sở kinh doanh và sản xuất mỹ phẩm giả

Tiếp tục kiểm tra căn nhà nơi giao nhận hàng, công an còn phát hiện khoảng 3.000 sản phẩm mỹ phẩm giả như son môi, kem làm sáng da, kem che khuyết điểm… đã đóng gói thành phẩm, đang chờ giao cho những đầu mối qua đường bưu điện.

Cảnh sát cũng phát hiện hàng chục can, chai, lọ chứa nhiều bột, chất lỏng tạo màu không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được pha chế thành các loại mỹ phẩm. theo như lời khai của chủ cơ sở, đã mua số hàng trên ở TP HCM, sau đó đóng gói gửi qua đường bưu điện để tiêu thụ ở Đồng Nai và Bình Dương.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, hầu hết các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm giả đánh vào lòng tin của người sử dụng, muốn dùng các sản phẩm có hiệu quả nhanh, ngay tức thì, nên đã đưa vào những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua.

Hậu quả, nhiều người sau khi sử dụng đã bị dị ứng, thậm chí đáng lẽ chữa sạm da, trẻ hóa da thì lại càng bị sạm nặng hơn. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân, trong đó nhiều bệnh lý do dùng mỹ phẩm giả. Điểm chung của các trường hợp sử dụng mỹ phẩm giả thường là mắc các triệu chứng viêm da tiếp xúc cấp tính, có dị ứng hoặc kích ứng. Việc điều trị, khắc dị ứng thường mất thời gian dài và tốn kém tiền bạc, chưa kể nếu không may bị nặng sẽ để lại hậu quả trên da suốt đời, thậm chí tử vong do nhiễm độc chì.

Hơn nữa, trong những sản phẩm làm giả, sản phẩm chất lượng kém thường có các loại hoạt chất, hóa chất gây ra dị ứng, hóa chất chấm sẽ làm tổn thương da, khiến nổi mẩn đỏ, ngứa, thậm chí mưng mủ. Nếu sử dụng mỹ phẩm giả lâu dài, hậu quả nặng nề hơn khiến da bị ngộ độc do mỹ phẩm có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân. Có nhiều trường hợp người dùng phải nhập viện, để lại di chứng về sau hoặc điều trị không hết. Vì nguồn lợi thu được cao, bất chấp tính mạng của người tiêu dùng nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh đã không ngần ngại làm giàu trên lòng tin của người khác. 

Bảo Linh (th)

Sử dụng bức xạ để diệt virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Trung Quốc đang bắt đầu tiến hành dự án khảo nghiệm về hiệu quả bức xạ trong việc tiêu diệt virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm.
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang