Dòng sông kỳ lạ ở Colombia

author 13:39 28/10/2012

(VietQ.vn) - Nếu bạn may mắn được đến thăm dòng sông cầu vồng Cano Cristales vào đúng thời điểm nó “chuyển mình”, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng kinh ngạc trước vẻ đẹp lộng lẫy và nhiều diện mạo của nó.

 

Nhà thám hiểm Andres Hurtado đã đặt tên cho nó như vậy vào năm 1980 khi ông phát hiện ra vẻ đẹp kỳ diệu này. Phần lớn thời gian trong năm, dòng sông này cũng giống như những dòng sông khác, nước sông trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy rất rõ những loài thực vật và rong rêu màu xanh, màu xám chen nhau bám chắc vào những tảng đá trong dòng nước chảy xiết, nhưng vào khoảng thời gian ngắn lúc chuyển mùa mỗi năm, dòng sông này sẽ “thay áo” mới sặc sỡ, bắt mắt vô cùng.

Khi Cano Cristales mặc áo màu xanh
Khi Cano Cristales duyên dáng trong “chiếc áo mới”

Trong mấy ngày chuyển mùa giữa mùa mưa và mùa khô, mực nước hạ xuống đủ để ánh nắng mặt trời “sưởi ấm” cho loài thực vật, rong rêu ở lòng sông, làm cho chúng nở bung ra với nhiều màu sắc sặc sỡ, kỳ ảo vô cùng với các màu đỏ, vàng, xanh lục, xanh dương và màu đen, chúng “nằm dài” khắp lòng sông, ở cả những thác nước và hốc đá có nước.

 
 

Cano Cristales còn mệnh danh là: dòng sông chạy trốn vào thiên đường, dòng sông đẹp nhất thế giới, dòng sông ngũ sắc, nó nằm ở gần thị trấn Macarena ở Colombia, nổi tiếng với những vẻ đẹp lộng lẫy của mình.

 
 

Vùng này đã từng phải đóng cửa không đón khách du lịch trong vài năm vì hoạt động khủng bố cùng với những lo ngại về sự tác động xấu đến môi trường của ngành du lịch ở đây, nhưng nó đã được mở cửa trở lại vào năm 2009. Một vài công ty du lịch đã có tour đưa khách du lịch đến thị trấn Macarene, từ đây, khách du lịch phải cưỡi ngựa để đến được dòng sông này.

 
 
 
 
 
 
Cano Cristales vào mùa khô


C.B

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang