Đồng Tháp: Nhìn lại kết quả nổi bật của dự án năng suất chất lượng

author 22:08 13/09/2016

(VietQ.vn) - Sở KHCN Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện dự án năng suất chất lượng của tỉnh giai đoạn 2012-2015

 Bà Lê Thị Bích Thủy – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội nghị. Ảnh H.T

Mới gần đây, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện dự án năng suất chất lượng tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2012-2015 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua, xác định, nhận diện những vấn đề còn tồn tại và rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Hội nghị do bà Lê Thị Bích Thủy - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì. Tham dự hội nghị có đại diện của các Sở ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh cùng các đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo sơ kết dự án nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2012 – 2015, định hướng đến năm 2020 và những tham luận của đại diện các cơ quan, doanh nghiệp về các kết quả và kinh nghiệm trong triển khai hoạt động năng suất chất lượng.

Hội nghị cũng đánh giá chính xác những hạn chế và cả mặt tích cực của dự án năng suất chất lượng sau gần 3 năm triển khai thực hiện dự án đã đạt được một số kết quả nhất định, dự án đã tổ chức 05 khóa tập huấn tuyên truyền, quảng bá nâng cao nhận thức về năng suất chất lượng cho cộng đồng, tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện dự án năng suất chất lượng tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2012-2015. Ảnh H.T

Điểm nổi bật trong quá trình triển khai dự án đó là đã đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về năng suất và chất lượng, tiêu chuẩn đo lường, khoa học công nghệ cho khoảng 300 người là cán bộ chủ chốt trong các doanh nghiệp, sở ngành có liên quan đến dự án; hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp tham dự Giải thưởng chất lượng quốc gia (trong 2 năm 2014 và 2015 có 2 doanh nghiệp của Tỉnh đạt giải Bạc chất lượng quốc gia).

Cùng tham gia vào dự án có tất cả 36 doanh nghiệp, loại hình doanh nghiệp đã được hỗ trợ áp dụng hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất cụ thể như ISO 9001, ISO 22000; ISO 27001, SQF 1000-200, BRC ver 05, IFS, ASC…

Hội nghị cũng đưa ra phương hướng của dự án trong giai đoạn tiếp theo, đó là Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu hoàn thiện và đề xuất UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2016-2020; thực hiện lồng ghép có hiệu quả các nhiệm vụ của Chương trình năng suất chất lượng với các chương trình, đề án phát triển kinh tế xã hội khác của địa phương trong thời gian tới.

Mậu Đức

Chính phủ ban hành Nghị định về quản lý vật liệu xây dựng(VietQ.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định yêu cầu về chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng và kinh doanh vật liệu xây dựng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang