Động Thiên Đường được chọn là một điểm thi 'Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017'

authorThảo Trinh 06:00 19/03/2017

(VietQ.vn) - Với vẻ đẹp huyền bí, động Thiên Đường (Quảng Bình) được lựa chọn là nơi tổ chức phần thi trang phục truyền thống của Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Sau chuyến khảo sát thực tế mới đây tại tỉnh Quảng Bình, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế (M.G.I) 2017 đã quyết định chọn động Thiên Đường là nơi tổ chức phần thi trang phục truyền thống các dân tộc (từ 15-19/10) và được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới.

Động Thiên Đường được chọn là một điểm thi 'Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017'

Động Thiên Đường là một trong những địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 

Động Thiên Đường nằm trong địa bàn xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), cách trung tâm TP Đồng Hới khoảng 70 km. Động Thiên Đường được phát hiện vào năm 2005 và được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là “Hang động khô dài nhất Châu Á”.

Động Thiên Đường dài hơn 31,4 km, rộng từ 30 - 100 m, nơi rộng nhất tới 150 m; chiều cao từ đáy động đến trần động khoảng 60-80 m. Động nằm sâu trong lòng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc địa hình Karst cổ, có niên đại hình thành cách ngày nay khoảng 350-400 triệu năm, phía trong là hệ thống măng đá, nhũ đá phô bày vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, ngoài sức tưởng tượng của con người… Động Thiên Bình còn được mệnh danh là "Cung điện trong lòng đất”, là một trong những kỳ quan huyền ảo bậc nhất thế giới.

Động Thiên Đường được chọn là một điểm thi 'Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017'

Vẻ đẹp huyền bí trong động Thiên Đường 

Cấu trúc kỳ vĩ, vẻ đẹp huyền diệu và tráng lệ của hang động đã khiến những ai từng đặt chân đến đây đều phải ngỡ ngàng. Và từ những liên tưởng thú vị về một “Thiên Cung” nơi trần thế, ngay trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới mà nảy sinh ý tưởng đặt tên là “Động Thiên Đường”.

Theo ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch M.G.I cho biết, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế năm 2017 dự kiến diễn ra từ ngày 5-26/10 tại Việt Nam ở 3 địa điểm là Quảng Bình, Kiên Giang và TP Hồ Chí Minh. Cuộc thi thu hút hơn 80 người đẹp ở các quốc gia trên thế giới  tới tham dự.

Về phía tỉnh Quảng Bình, đại diện UBND tỉnh cũng đã khẳng định, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức để tổ chức cuộc thi thành công.

Thảo Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang