Dòng xe ô tô SUV này đang 'dính' lỗi túi khí nghiêm trọng, tài xế Việt cần biết

author 08:03 16/03/2019

(VietQ.vn) - Hàng loạt chiếc ô tô SUV hạng sang Lexus GX460 do công ty Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối bị triệu hồi do dính lỗi túi khí.

Nếu tài xế nào đang là chủ nhân của chiếc xe ô tô SUV hạng sang Lexus GX460, hãy đến ngay các đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra cẩn thận.

Mới đây, ngày 12/3, được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Lexus Việt Nam cho biết bắt đầu kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên 286 xe GX460 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/5/2014 đến 10/2/2017.

dong-xe-o-to-suv-nay-dang-dinh-loi-tui-khi-nghiem-trong-tai-xe-viet-can-can-trong

 Lexus GX460 dính lỗi túi khí nghiêm trọng.

Được biết, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe trên có thể có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Ngoài ra, đối với những xe Lexus GX460 được nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Lexus Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC (Tập đoàn Toyota Nhật Bản) để xác nhận thông tin và sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng (nếu cần).

Chương trình triệu hồi được thực hiện chính thức từ ngày 15.3/2019 đến hết ngày 18/3/2022 tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc.

Hiện tại, việc triệu hồi và thay thế cụm bơm túi khí trên mẫu Lexus GX460 sẽ được thực hiện tại hai đại lí chính thức của hãng tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Mọi chi phí cho đợt triệu hồi này sẽ do TMV chịu trách nhiệm. Thời gian thực hiện việc sửa chữa và thay thế linh kiện hết từ 1 đến 4 tiếng 30 phút mỗi xe.

Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam: Chưa vợ, tài sản ‘khủng’ nghìn tỷ đồng(VietQ.vn) - Ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch Ngân hàng ACB hiện sở hữu khối tài sản trị giá hơn 1,3 nghìn tỷ đồng.

Hiện tại, các đợt triệu hồi xe của Toyota liên quan đến túi khí Takata đã đến gần 50.000 xe tại Việt Nam kể từ năm 2017, bao gồm các mẫu Altis, Vios, Yaris…, các mẫu xe này được sản xuất hoặc nhập khẩu trước năm 2014.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang