Đông y Hoàng Gia ngang nhiên thực hiện nhiều dịch vụ không được cấp phép

author 15:04 14/12/2019

(VietQ.vn) - Không chỉ thực hiện biện pháp cấy chỉ chưa được cấp phép, phòng Đông y Hoàng Gia còn ngang nhiên thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ viện trái phép ngay tại phòng khám đông y.

Được biết, Phòng khám Đông y Hoàng Gia (tại địa chỉ số 12 ngõ 81 phố Linh Lang, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) được hoạt động theo giấy phép số 21 cấp 07/7/2017, được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, bắt mạnh, kê đơn bốc thuốc và châm cứu, xoa bóp bấm huyệt.

 Phòng khám Đông y Hoàng Gia thực hiện hàng loạt các dịch vụ không được cấp phép.

Gần đây, một số bạn đọc gửi thông tin phản ánh phòng khám này đang triển khai nhiều dịch vụ trái phép. Phóng viên Báo Sức khoẻ Cộng đồng đã vào cuộc tìm hiểu. 
Trong vai bệnh nhân tới khám bệnh đau mỏi vai gáy, Phóng viên được một người đàn ông tên là Nguyễn Văn Đông, tự xưng là Giám đốc phòng khám tiếp đón và tư vấn trực tiếp. Sau khi thăm khám qua loa và giảng giải vòng vo một hồi khá lâu, ông Đông kết luận phóng viên bị đau cổ vai gáy đã ở giai đoạn nặng, bị lệch 2 đốt sống cổ, 1 đốt sống lưng. Ông Đông nhấn mạnh, nếu không chữa kịp thời sẽ có nguy cơ bị cong vẹo đầu, cổ và lưng thành 3 khúc hình chữ S. Phương pháp chữa của Phòng khám là cấy chỉ, với chi phí khoảng 5 triệu đồng. 
 
Với lý do cần xin ý người nhà và cũng không mang theo đủ tiền nên Phóng viên xin phép ra về. Khi nghe thấy vậy, ông Đông càng cố gắng "giải thích" về "nguy cơ" của bệnh nếu không được chữa trị kịp thời. Mặc dù trên thực tế, Phóng viên đã đi thăm khám tại bệnh viện lớn bằng cách các phương pháp hiện đại thì không hề bị cong lệch đốt sống cổ, lưng như lời "phán" của ông Đông!!!
 

Ông Nguyễn Văn Đông, người đã khám và "vẽ" bệnh cho phóng viên. (Ảnh cắt từ video). 

 

Cũng trong buổi thăm khám này, Phóng viên đã ghi nhận thấy ngay tại Phòng khám đang thực hiện cấy chỉ điều trị cho bệnh nhân tầm 2 tuổi mắc bệnh liệt.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động cấy chỉ chữa bệnh trái phép, Phòng khám Hoàng Gia còn quảng cáo thực hiện thực hiện hàng loạt các dịch vụ thẩm mỹ như: Phun thêu thẩm mỹ;  trị liệu làm đẹp da bằng phương pháp cấy chỉ; Giảm béo bằng phương pháp cấy chỉ....

Nhằm xác minh phản ánh của bạn đọc về việc phòng khám thực hiện các dịch vụ không được cấp phép, Phóng viên Báo Sức khỏe Cộng Đồng đã tới Sở y tế Hà Nội để tìm hiểu thông tin. Đại diện Sở y tế Hà Nội khẳng định, phòng khám Đông y Hoàng Gia chưa được cấp phép thực hiện phương pháp cấy chỉ trị bệnh và cũng không được thực hiện các dịch thẩm mỹ. Như vậy có thể thấy, phòng khám Đông y Hoàng Gia đang ngang nhiên thực hiện hàng loạt nhiều dịch vụ chưa được cấp phép, trong đó có những dịch vụ cần kĩ thuật cao như cấy chỉ. 

Cấy chỉ là một thủ thuật có xâm lấn nên việc phòng khám này tự ý thực hiện các biện pháp này trong chữa bệnh cũng như ứng dụng để làm đẹp là rất nguy hiểm. Thời gian gần đây đã có nhiều trường hợp bệnh nhân gặp biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng vì thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, chữa bệnh tại những cơ sở chưa được cấp phép, chưa được các cơ quan chức năng kiểm tra năng lực. 

Chiếu theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, thì hành vi của Phòng khám Đông y Hoàng Gia đã vi phạm vào điểm a, khoản 6, điều 29 là: "Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có trong giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động". Theo quy định, hành vi này sẽ bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng. Ngoài ra luật cũng quy định những trường hợp vi phạm này sẽ bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế - UBND Quận, Sở Y tế, Cục quản lý hành nghề để có những thông tin chính xác nhất gửi đến độc giả.
Theo Báo Sức Khỏe Cộng Đồng 
Không để hàng giả, hàng nhái 'lộng hành' dịp cuối năm (VietQ.vn) - Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Đàm Thanh Thế khẳng định, các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường không để sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ công khai “lộng hành” ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính và người tiêu dùng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang