Đột kích cơ sở sản xuất phân bón trái phép tại Lâm Đồng

author 14:26 07/10/2016

(VietQ.vn) - Đột kích bắt quả tang một cơ sở sản xuất phân bón trái phép và thu giữ 200 bao phân bón giả thành phẩm, với tổng trọng lượng trên 10 tấn.

Tin tức trên báo Công an TP HCM cho biết, vào khoảng 9h30, Đội Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã đột kích bắt quả tang cơ sở sản xuất phân bón trái phép tại thôn 13, xã Lộc Thành và phát hiện có 6 người đang thực hiện việc đấu trộn các loại phân bón hóa học với nhau.

Cơ sở sản xuất phân bón trái phép vẫn bị đột kích tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng. (ảnh Báo Người Lao động)

Qua công tác kiểm tra, Công an huyện Bảo Lâm đã phát hiện thu giữ 200 bao phân bón thành phẩm NPK (loại 50 kg) với tổng trọng lượng 10 tấn. Ngoài ra, tại hiện trường có khoảng 2,5 tấn phân bón chưa đóng bao.

Báo Người Lao động thông tin, ngay sau khi phát hiện số lượng phân bón giả trên, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản niêm phong, thu giữ để điều tra làm rõ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở sản xuất phân bón trái phép đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp nào. Được biết, chủ cơ sở nói trên là do bà Hồ Thanh Trang (42 tuổi, ngụ tại phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc) làm chủ.

Theo bà Trang, các loại phân bón hóa học nói trên được mua về rồi đem đấu trộn thành phân tổng hợp NPK gắn nhãn hiệu của Công ty TNHH XNK Trang Khôi (trụ sở đóng tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Từ khi thuê người đấu trộn đến nay, bà đã bán được 4 xe ô tô phân bón với khoảng 40 tấn. Ngoài ra, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, bà Trang thuê người canh gác 24/24 giờ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Bảo Lâm tiến hành điều tra làm rõ.

Xuân Lĩnh (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang