Đột nhập gian bếp Master Chef Việt Nam trước giờ đối mặt Ban Giám Khảo

author 06:20 06/08/2014

(VietQ.vn) - Những chiếc tạp dề cuối cùng đã được trao cho những đầu bếp tài năng thật sự của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2.

Kết thúc Tập 3, những gương mặt sở hữu nhứng chiếc tạp dề đã được hé lộ. Thế nhưng, để có được “chiếc vé thông hành” quý giá đó, mỗi thí sinh phải thể hiện được sự sáng tạo, tài năng nấu nướng và niềm đam mê của mỉnh của mình trong 60 phút chế biến món ăn và chỉ 5 phút ngắn ngủi để trình bày và thuyết phục ban giám khảo. Hình ảnh hậu trường của các thí sinh sẽ là những bất ngờ nho nhỏ thú vị cho các khán giả theo dõi chương trình.

Chiếc tạp dề là thành quả của nỗ lực và sự sáng tạo

Chiếc tạp dề là thành quả của nỗ lực và sự sáng tạo

Từ sự chuẩn bị trong hậu trường với những món ăn được nấu bằng cả niềm đam mê và cả những tình cảm của những người đầu bếp vào món ăn sẽ thể hiện rõ ràng hơn ý nghĩa món ăn của mỗi thí sinh. Những món ăn hấp dẫn từ phong cách trình bày đến những câu chuyện nhỏ về món ăn ấy sẽ tiếp thêm lửa đam mê và tình yêu nấu nướng cho hàng triệu đầu bếp tại gia.

Thí sinh phải cố gắng từ khâu trong hậu trường

Thí sinh phải cố gắng từ khâu trong hậu trường

Chỉ có 5 phút dành cho trình bày và thuyết phục Ban giám khảo

Chỉ có 5 phút dành cho trình bày và thuyết phục Ban giám khảo

Với số lượng hàng ngàn thí sinh mang theo những đam mê khát khao thể hiện tài năng nấu nướng của mình trong căn bếp của MasterChef Vietnam, việc vượt qua đối thủ để giành được chiếc tạp dề trắng quý giá là cả sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng của mỗi đầu bếp không chuyên tham gia chương trình.  Vượt qua vòng sơ loại đầu tiên, tất cả những thí sinh được chọn trên khắp mọi miền đất nước tụ hội về Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục tranh tài trong vòng Chinh phục giám khảo và cuộc “chạm mặt” trực tiếp với những giám khảo để thuyết phục họ rằng món ăn của bạn xứng đáng bước vào vòng trong càng trở nên cam go và khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Vòng chinh phục này sẽ không cho phép các thí sinh mắc sai lầm dù chỉ là nhỏ. Và mỗi thí sinh phải tự làm mới mình với những sáng tạo không ngừng làm cho món ăn thật nhiều màu sắc mới có thể thuyết phục được ban giám khảo và chương trình.

Bí quyết thành công của các đầu bếp là sự đam mê và tính sáng tạo

Bí quyết thành công của các đầu bếp là sự đam mê và tính sáng tạo

Nếu một số thí sinh đã tập đi tập lại “món tủ” của mình trong suốt một thời gian dài trước khi thi thì cũng có thí sinh mạo hiểm và liều lĩnh khi lần đầu thử sức với món ăn mới và nếu như bộc lộ được khả năng của mình ở những món mới này thì khả năng đi tiếp của thí sinh sẽ cao hơn rất nhiều so với các đối thủ khác.

Ở vòng Chinh phục giám khảo, tất cả thí sinh được cho thời gian tối đa là 60 phút để xử lí nguyên liệu và chế biến món ăn trong khu vực “bếp phụ”, 5 phút còn lại sẽ là thời gian quyết định “số phận” món ăn của mình trong căn “bếp chính” của MasterChef Vietnam. Chính vì vậy, việc lựa chọn một món ăn có thể phô diễn được hết thế mạnh và khả năng của mình là điều cực kỳ quan trọng trong vòng thi này. Đối với sự liều lĩnh khi lựa chọn những món ăn mới, có thể sẽ có những thử nghiệm thất bại, nhưng không ít thành công đến với các đầu bếp tại gia, tất cả đều mang đến những hình ảnh và cảm xúc đáng nhớ đến khán giả của chương trình.

Cùng xem một số hình ảnh hậu trường của MasterChef Việt Nam:

Bảo An


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang