ĐT Futsal Việt Nam làm nên điều 'kì diệu' trước ĐT Futsal Nhật Bản

author 10:07 18/02/2016

(VietQ.vn) - Đội tuyển Futsal Việt Nam tạo nên cột mốc lịch sử mới khi loại Nhật Bản để đoạt vé vào thẳng FIFA Futsal World Cup 2016...

Futsal Việt Nam dự World Cup: 'Vượt cực hạn hoá rồng'

Trận đấu tối qua (17/2) giữa ĐT futsal Việt Nam và Nhật Bản đã khép lại đầy kịch tính. Sau khi hòa nhau 4-4 suốt 40 phút thi đấu chính thức cùng 2 hiệp phụ, 2 đội đã phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu và ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Đối mặt với ĐT Nhật Bản - nhà đương kim vô địch và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi quán quân giải vô địch futsal châu Á năm nay, ĐT Futsal Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công với ý đồ cầm hòa đối thủ không bàn thắng trong hiệp 1. Thế nhưng, thầy trò HLV Bruno Formoso đã không thành trước những cầu thủ sở hữu kĩ thuật và tốc độ rất tốt bên phía đối thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Các cầu thủ Việt Nam đã có chiến thắng đầy quả cảm 

ĐT Futsal Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú sút khá căng bên cánh trái của Nibuya Kazuhiro. Có bàn mở điểm, đội bóng áo xanh tiếp tục nắm thế chủ động khi liên tiếp pressing rất rát ĐT Việt Nam. Đến phút 13, Morioka Kaoru có bàn nhân đôi cách biệt với pha nã đại bác trên chấm đá phạt.

Bất ngờ đã đến chỉ 1 phút sau đó. Yoshikawa Tomoki phải nhận thẻ vàng sau pha kéo áo lộ liễu và trên chấm đá phạt, Văn Vũ có cú sút sấm sét rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây cũng là tỷ số của 20 phút thi đấu đầu tiên.

Sang tới hiệp 2, một lần nữa ĐT Nhật Bản có bản vươn lên dẫn trước. Từ một cú sút không mấy nguy hiểm của Tomoaki ở giữa sân, bóng đập chân một cầu thủ Việt Nam đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Văn Huy.

Trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Việt Nam đã tràn lên tấn công dữ dội. Có những thời điểm, Bảo Quân được đưa vào sân đá ở vị trí... thủ môn để tăng cường sức tấn công cho đội nhà. Hiệu quả đã đến ngay sau đó. Phút 35, Danh Phát có pha vẩy má ngoài chân phải hết sức điệu nghệ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Và khi trận đấu chỉ còn 1 phút là hết giờ, Văn Vũ một lần nữa lên tiếng với 2 pha dứt điểm liên tiếp để hạ gục thủ thành Sekiguchi Yushi, quân bình tỷ số cho Việt Nam trong sự vỡ òa của toàn bộ BHL cũng như các khán giả đến sân. Kết quả này đồng nghĩa với việc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ.

Các cầu thủ Nhật Bản sớm tràn quân lên với hy vọng có bàn thắng sớm và họ nhanh chóng cụ thể hóa điều đó với pha tì đè trước khi xoay người dứt điểm cực nhanh của Morioka Kaoru. Những phút sau đó, các cầu thủ áo đỏ nỗ lực dồn lên nhưng trước khả năng kiểm soát bóng tốt của Nhật Bản, hiệp phụ đầu tiên đã khép lại với tỷ số 4-3 cho đoàn quân áo xanh.

Sang tới hiệp phụ thứ 2, một lần nữa Bảo Quân được đưa vào sân để hy vọng làm nên điều bất ngờ. Trong nỗ lực tột cùng, kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao trào. 2 phút trước khi hết giờ, Thái Huy tỏa sáng với cú sút cực căng bằng chân trái và một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng quý như vàng này của Huy buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua trên loạt luân lưu may rủi.

Trong loạt "đấu súng", Nhật Bản tỏ ra khớp tâm lý hơn khi Morioka Kaoru và Nibuya Kazuhiro đều sút hỏng, còn Việt Nam chỉ có một cầu thủ thực hiện không thành công là Dương Anh Tùng. Và ở tình huống dứt điểm quyết định, Phùng Trọng Luân đã lạnh lùng đánh bại thủ môn của Nhật Bản để giúp Việt Nam giành vé dự vòng bán kết giải futsal châu Á năm nay, đồng thời giúp chúng ta có vé chính thức dự cúp thế giới ở Colombia.

Đối thủ ở trận bán kết giải châu Á sắp tới của thầy trò Formoso sẽ là ĐT Iran. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 19/2 tới.

Tỉ số hiệp chính: Việt Nam 3-3 Nhật Bản (Tỉ số sau 2 hiệp phụ: 4-4)

Việt Nam thắng 2-1 ở loạt luân lưu

Ghi bàn:

Việt Nam: Trần Văn Vũ (14' & 39'), Danh Phát 24', Thái Huy 48'

Nhật Bản: Nibuya Kazuhiro 7', Morioka Kaoru (13' & 42'), Watanabe Tomoaki 25'

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyễn Văn Huy, Lê Quốc Nam, Dương Anh Tùng, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng), Trần Văn Vũ

Nhật Bản: Sekiguchi Yushi, Yoshikawa Tomoki, Henmi Katsutoshi Rafael, Takita Manabu (đội trưởng), Morioka Kaoru

Futsal Việt Nam khóc như mưa vì chiến tích World Cup

Sau khi tuyển Futsal Việt Nam chính thức vượt qua Nhật Bản ở loạt sút luân lưu với tỉ số 2-1 để giành vé dự World Cup 2016 tại Colombia, các học trò của HLV Bruno Garcia Formoso như vỡ oà...

Văn Vũ nói: "Cuối cùng giấc mơ đã thành hiện thực!"

Tuyển Futsal Việt Nam vui sướng ăn mừng chiến tích World Cup trong sự tiếc nuối không thể nói thành lời của tuyển futsal Nhật Bản ở phía sau.

Ông Trần Anh Tú vỡ oà chạy xuống ôm trầm lấy các cầu thủ Việt Nam và khóc

Các thành viên trong Ban huấn luyện cũng không kìm nổi nước mắt hạnh phúc

HLV Bruno Garcia Formoso nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế sau chiến thắng lịch sử của futsal Việt Nam trước Nhật Bản. 

Ở các trận tứ kết trước đó, Thái Lan đánh bại Australia 6-1, Iran hạ Kyrgyzstan 7-0 còn Uzbekistan thắng Iraq 3-0. Các cặp đấu bán kết là Thái Lan-Uzbekistan và Iran-Việt Nam.

Giải vô địch World Cup Futsal sẽ diễn ra tại Colombia từ ngày 10/9 đến 1/10 năm 2016, được tổ chức tại 3 địa điểm khác nhau. Giải đấu quy tụ 24 đội bóng mạnh nhất thế giới tham gia tranh tài và được chia làm 6 bảng đấu.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng, cộng với 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng knock-out.

HLV ĐT Futsal Nhật Bản nói gì sau thất bại sốc trước Việt nam:

Sau thất bại trước ĐT Việt Nam tại Tứ kết, HLV Miguel Rodrigo của ĐT futsal Nhật Bản cho rằng ông và các học trò học được nhiều bài học sau trận đấu này và Nhật Bản sẽ đứng lên để tiếp tục cuộc đua giành vé dự World Cup.

Phát biểu với báo giới sau thất bại trước ĐT Futsal Việt Nam tối qua, HLV Miguel Rodrigo của ĐT Nhật Bản cho biết: “Tất cả mọi thứ đã sai với chúng tôi. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để giải quyết trận đấu, nhưng lại không thể làm điều đó. Đối thủ của chúng tôi có một tinh thần thi đấu tuyệt vời và họ xứng đáng giành vé đi tiếp và chúng tôi phải học hỏi ĐT Việt Nam về điều này (tinh thần thi đấu). Tôi không thể đổ lỗi cho ai. Nếu cần một người để chịu trách nhiệm thì đó chỉ có thể là tôi”.

Dù sớm trở thành cựu vương tại VCK Futsal châu Á 2016, nhưng Nhật Bản vẫn có cơ hội giành vé tham dự FIFA Futsal World Cup nếu giành vị trí thứ 5 chung cuộc ở giải đấu. Thách thức đầu tiên đội bóng xứ sở hoa Anh Đào cần phải vượt qua là trận đấu với Kyrgyzstan diễn ra vào tối nay.

“Chúng tôi cần phải quên đi thất bại hôm nay và đứng lên. Cần phải thể hiện tư cách của nhà vô địch. Không ai hoàn hảo mãi và điều quan trọng là bạn cần phải rút ra bài học từ những thất bại. Chúng tôi cần chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho trận play-off tới đây”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha của ĐT Futsal Nhật Bản cho biết thêm.

Thành Long (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang