Dự án của MBLand Holdings: Hết vi phạm về PCCC lại bị người dân 'tố' chất lượng dở tệ

authorXuân Hân 13:11 13/07/2018

(VietQ.vn) - Dự án “đầu tay” của MBLand Holdings vừa đưa vào sử dụng đã bị cơ quan chức năng “sờ gáy”, còn người dân thì đang kêu thấu trời vì chất lượng dở tệ của hàng loạt hạng mục công trình.

Dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình, có 2 mặt tiền, tọa lạc ngay tại ngã tư Nguyễn cơ Thạch - Hàm Nghi thuộc phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. Được thiết kế 3 tầng hầm và 30 tầng nổi, trong đó có 07 tầng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và 23 tầng căn hộ cao cấp có diện tích từ 70 – 115 m2, do Công ty Cổ phần Tổng Công ty MB (nay là Tổng Công ty MBLand - MBLand Holdings) làm chủ đầu tư.

Cư dân của chung cư Golden Field Mỹ Đình đang khốn khổ vì chất lượng dịch vụ dở tệ. Ảnh X.H

Mặc dù chung cư đang trong quá trình xây dựng, các hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC), điện, nước sinh hoạt chưa được nghiệm thu… hay nói cách khác là chưa được phép đưa dân vào ở, nhưng từ cuối năm 2017, chủ đầu tư MBLand Holdings bất chấp quy định, vẫn liều lĩnh "lùa" dân vào ở.

Đến nay, sau nửa năm đi vào sử dụng, hàng trăm hộ dân đang khốn đốn vì tường nhà bị ngấm nước mà không tìm ra nguyên nhân, sàn nhà bị bong chóc, hành lang các tầng ngột ngạt vì không có không khí tươi lưu thông, bãi gửi ô tô, xe máy tính phí theo kiểu “chặt chém”...

Tại Quyết định này TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư lắp đặt công nghệ đỗ xe tự động, quy định về chi tiết về diện tích sở hữu chung của cư dân... Ảnh X.H 

Phản ánh tới phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), anh Nguyễn Hải Việt cư dân tầng 20 của tòa nhà – một trong những thành viên của Ban liên lạc cư dân chung cư Golden Field cho biết, theo quyết định số: 1969/QĐ-UBND ngày 22/4/2016 của UBND TP Hà Nội phê duyệt, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện cam kết về việc sử dụng giải pháp công nghệ đỗ xe tự động tại tầng hầm 1 và 2 để tăng diện tích chỗ đỗ xe tại dự án, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa chấp hành.

 Dù mới đưa vào sử dụng, nhưng tường nhà của nhiều căn hộ đã bị ngấm nước, xuống cấp: Ảnh X.H

Cũng tại quyết định này cũng nói rõ: diện tích sở hữu chung bao gồm chỗ để xe với diện tích khoảng 6.775m2 tại tầng hầm, 2 và 3; phòng sinh hoạt cộng đồng diện tích 315m2 tại tầng 4; giao thông, kỹ thuật phụ trợ 14.655m2 từ tầng hầm 1, 2, 3 và từ tầng 1 đến tầng 30 của công trình. Diện tích sở hữu riêng của chủ đầu tư gồm chỗ để xe phục vụ khối văn phòng với diện tích 2.934m2 tại hầm 1; nhà trẻ tại các sàn 1,2 và 3; khu dịch vụ, thương mại, văn phòng từ tầng 1 đến tầng 7.

Thế nhưng, trong Hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư đã “biến” toàn bộ diện tích tầng hầm 1, 2 và 3, cùng chỗ để xe trên mặt đất là sở hữu riêng của chủ đầu tư.

Theo phản ánh của chị Vân, cư dân của phòng 2404 cho biết, dù mới nhận nhà có vài tháng nhưng có tới 3 căn hộ cùng tầng tường bị ngấm nước phải đập ra làm lại, ngoài ra có khoảng 130 căn của chung cư này bị bong chóc, sàn nhà do thi công ẩu.

Hàng chục căn hộ tại các tầng đều có hiện tượng nứt vỡ do chất lượng công trình kém. Ảnh X.H 

Cư dân của tòa nhà này đã nhiều lần báo lên cho chủ đầu tư để khắc phục sửa chữa, nhưng phía chủ đầu tư phớt lờ hoặc “ngâm” sự việc đến hàng tháng mới cho người đến kiểm tra. Việc khắc phục sửa chữa cũng chỉ mang tính chất đối phó, làm qua loa, nhiều hộ dân bức xúc đến mức phải tự bỏ tiền ra thuê thợ bên ngoài vào sửa.

Chưa hết, phí gửi ô tô cũng chặt chém theo kiểu cắt cổ”. Cụ thể, gửi từ 16h 57 phút hôm trước, lấy xe 17h 30 hôm sau tính phí 290.000 đồng; gửi xe qua đêm 2 tiếng mất 120.000 đồng. Ngoài ra, nhà hàng lẩu nướng buffet hải sản tầng 3 khu thương mại của tòa nhà, xả khói và mùi đồ ăn ra cửa sổ. Những mùi này bay ngược lên “tra tấn” các căn hộ phía trên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của cư dân.

 Nhiều người dân cho rằng phí gửi ô tô quá đắt (ảnh do người dân cung cấp).

Ngày 15/6/2018, tập thể cư dân sinh sống tại chung cư Golden Field đã làm đơn kiến nghị gửi lãnh đạo TP Hà Nội và các cơ quan hữu quan và chủ đầu tư MBLand Holdings. Nhưng đến nay, cư dân của chung cư này vẫn chưa nhận được một động thái tích cực nào về việc xử lý các vấn đề tồn tại của phía chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 17/4/2018, Cơ quan Cảnh sát PCCC Hà Nội đã tiến hành kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với chung cư Golden Field, tại buổi kiểm tra, cơ quan Cảnh sát PCCC đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư hành vi “đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy” theo Khoản 6, Điều 36, Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Đồng thời Cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình không vào sinh sống, kinh doanh, làm việc tại công trình.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang