Dự án Panomax River Villa: Khách hàng liệu có được nhận nhà?

author 07:23 24/05/2020

(VietQ.vn) - Với việc mới chỉ có giấy phép xây dựng 5 tầng cho lô J tại dự án Panomax River Villa, khách hàng mua căn hộ ở tầng 6, 7 của dự án này liệu có được nhận nhà?

Im lặng...

Liên quan đến dự án Panomax River Villa do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) làm chủ đầu tư, thời gian qua, dự án này đang được các sàn giao dịch bất động sản giới thiệu, chào bán rầm rộ với 7 tầng nổi căn hộ + 1 tầng hầm để xe. Tuy nhiên, trên giấy phép xây dựng cho lô J dự án này lại chỉ cho phép xây dựng 5 tầng bao gồm 1 tầng hầm + tầng trệt + 4 lầu.

PV Chất lượng Việt Nam Online đã nhiều lần liên hệ với phía TTC land nhằm có câu trả lời cụ thể và chính xác về vụ việc. Thế nhưng, đến bây giờ, PV vẫn không nhận được câu trả lời chính thức từ phía TTC Land. Các cuộc gọi cho vị đại diện phát ngôn của TTC Land đều rơi vào tình cảnh im lặng, không có phản hồi lại từ vị này.

Trong khi đó, chia sẻ với PV, một nhân viên truyền thông của TTC Land cho biết: “Dự án Panomax River Villa bên em không xây 7 tầng, bên em chỉ xây đến tầng thứ 5 là dừng lại theo giấy phép xây dựng thôi. Còn về việc giới thiệu 7 tầng là do mấy bạn sale giới thiệu cho dự án.

Bên em đã làm việc về thông tin đăng trên các website quảng cáo dự án là 7 tầng. Bên em cũng làm việc với khối kinh doanh và chủ yếu là mấy sàn F1 của công ty, còn mấy sàn bên dưới thì bên em không kiểm soát hết được”.

Phối cảnh dự án Panomax River Villa được giới thiệu gồm 7 tầng căn hộ.

Nói về tiến độ xây dựng tại lô K của dự án Panomax River Villa, nhân viên này cho biết: “Lô K của dự án sẽ được xây dựng theo tiến độ của công ty, em cũng không nắm rõ tiến độ xây này”. Kết thúc buổi nói chuyện nhân viên này cũng cho biết thêm: “Cái này là những thông tin em biết được em chia sẻ với anh. Chứ em không phải là đại diện phát ngôn của công ty”.

Như vậy, dù phía công ty TTC Land không có phản hồi chính thức cho việc thay đổi số lượng căn hộ, số tầng và chiều cao tại dự án Panomax River Villa, tuy nhiên, có thể nói với những chia sẻ từ nhân viên công ty TTC Land thì việc xây dựng 7 tầng tại dự án Panomax River Villa là không có. Còn việc giới thiệu và chào bán dự án có 7 tầng là do bộ phận kinh doanh và các sàn môi giới bất động sản.

Liệu đây có phải chiêu “ve sầu thoát xác” của TTC Land khi đùn đẩy trách nhiệm cho bộ phận kinh doanh và các sàn giao dịch F1? Bởi vì, khi chào bán một dự án, các nhân viên sale thường sẽ phải đưa ra hồ sơ pháp lý để tư vấn cho khách hàng. Trong khi đó, bộ hồ sơ pháp lý của dự án Panomax River Villa được đưa ra để tư vấn, giới thiệu cho khách lại là Quyết định số 3413/QĐ-UBND về việc phê duyệt hồ sơ điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 lô J, lô K dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm do ông Lê Hoà Bình – Chủ tịch UBND quận 7 ký ngày 17/10/2018. Theo Quyết định này thì dự án được xây dựng với tầng cao xây dựng tối đa là 8 tầng bao gồm 1 trệt + 7 lầu + 1 hầm và chiều cao xây dựng tối đa là 28m tính từ vỉa hè.

Khách hàng chịu thiệt?

Không biết TTC Land đã xử lý việc giới thiệu, quảng cáo không đúng sự thật của các sàn môi giới, giao dịch bất động sản đến đâu nhưng dạo quanh một vòng các website giới thiệu về dự án như Panomaxrivervilla.net, danhkhoireal.vn hay Phuchunggroup.vn, phóng viên vẫn thấy đầy rẫy những lời giới thiệu về dự án với chiều cao là 7 tầng nổi + 1 tầng hầm để xe với tổng sản phẩm là 208 căn hộ.

Điều này khiến nhiều khách hàng hoang mang, lo lắng về trách nhiệm và uy tín của chủ đầu tư dự án Panomax River Villa. Những khách hàng đã mua căn hộ ở lầu 6, lầu 7 của dự án này sẽ nhận nhà bằng cách nào khi mà TTC Land chỉ xây dựng đến tầng 5? Các khách hàng đã mua căn hộ tại lô K của dự án đến bao giờ sẽ được nhận nhà khi mà đến nay TTC Land vẫn chưa có động tĩnh sẽ xây dựng tại lô K của dự án? Giấy phép xây dựng của lô K đến nay đã có hay chưa? Lô K của dự án Panomax River Villa sẽ được xây dựng 5 tầng như lô J hay 7 tầng theo Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/500?

Các website vẫn đang giới thiệu, chào bán dự án Panomax River Vill với 7 tầng.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam Online đã đưa tin, dự án Panomax River Villa được giới thiệu nằm trong Khu đô thị Jamona City số 722 đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM do TTC Land làm chủ đầu tư. Dự án này thực chất là khu nhà ở thấp tầng (lô J, K) thuộc dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm.

Thời gian qua, dự án Panomax River Villa được các website và sàn môi giới bất động sản rầm rộ giới thiệu, chào bán. Theo đó, dự án có tổng diện tích 12.979,66m2 với quy mô 208 căn hộ gồm 2 block J có 83 căn hộ và block K có 125 căn hộ. Dự án có chiều cao gồm 7 tầng căn hộ, 1 tầng hầm bãi xe và tiện ích sân thượng tầng 8. Các căn hộ tại đây có diện tích đa dạng từ 109m2 đến 154m2, đều được thiết kế tối ưu hoá 100% diện tích.

Để thuyết phục khách hàng, các sàn môi giới này đưa ra Quyết định số 3413/QĐ-UBND về việc phê duyệt hồ sơ điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 lô J, lô K dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm do ông Lê Hoà Bình – Chủ tịch UBND quận 7 ký ngày 17/10/2018.

Theo Quyết định này thì UBND quận 7 đã phê duyệt cho phép điều chỉnh quy hoạch khu nhà ở chung cư lô J, lô K. Cụ thể, theo điều chỉnh này, quy mô dân số tại lô J sẽ là 400 người và lô K là 699 người. Tổng diện tích sàn xây dựng của lô J là 12.554,54m2 và của lô K là 21.380,97m2. Tầng cao xây dựng tối đa tại 2 lô này là 8 tầng bao gồm 1 trệt + 7 lầu + 1 hầm và chiều cao xây dựng tối đa là 28m tính từ vỉa hè.

Tuy nhiên, trước đó ngày 30/08/2018, Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng có Công văn số 496/HĐXD-QLTK thông báo kết quả thẩm định thiết kế kỹ thuật công trình Khu dân cư thấp tầng lô J, K thuộc dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm. Nói về việc chủ đầu tư xin điều chỉnh nâng căn hộ tại hồ sơ trình thẩm định, Cục Quản lý hoạt động xây dựng đề nghị chủ đầu tư cần thực hiện điều chỉnh Báo cáo đánh giá tác động môi trường, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM để được chấp thuận trước khi trình phê duyệt thiết kế. Tức là, để thay đổi số lượng căn hộ, số tầng tại dự án Panomax River Villa TTC Land phải thực hiện lại gần như toàn bộ thủ tục pháp lý của dự án.

Sau đó, ngày 22/04/2019 Sở Xây dựng TP.HCM đã cấp giấy phép xây dựng số 61/GPXD cho lô J của dự án Panomax River Villa cho TTC Land. Cụ thể, TTC Land được cấp phép xây dựng cho Chung cư thấp tầng Lô J – thuộc dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm với diện tích đất là 4.436,9m2 và diện tích xây dựng tại tầng 1 là 1.710m2; tổng diện tích sàn xây dựng là 10.723,86m2 (trong đó diện tích phần hầm ngầm gồm 1 tầng hầm là 3.929m2). Mật độ xây dựng là 40%; hệ số sử dụng đất là 1,53 lần và số tầng được xây dựng là 5 tầng bao gồm 1 tầng hầm + tầng trệt + 4 lầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Anh Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang