Dự báo thị trường chứng khoán ngày 16/11: Tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh trở lại

author 06:08 16/11/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 16/11.

Sẽ sớm có điều chỉnh

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, nhiều khả năng sau chuỗi phiên tăng điểm dài liên tiếp, chỉ số VN-Index sẽ sớm có sự điều chỉnh, mặc dù dòng tiền vẫn đang xoay vòng mạnh giữa các nhóm cổ phiếu.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng sau chuỗi phiên tăng điểm dài liên tiếp, chỉ số VN-Index sẽ sớm có sự điều chỉnh. Thế nhưng, dù điều chỉnh nhưng diễn biến phân hóa nhiều khả năng vẫn là nét chủ đạo của thị trường.

Phân bổ danh mục cổ phiếu ở mức thận trọng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC, thanh khoản phiên ngày hôm qua vẫn duy trì ở mức tương đối cao, tập trung chủ yếu vào các mã cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm thép.

Ngoài ra, thị trường dù vẫn tiếp tục tăng song lực tăng không còn mạnh và tiềm ẩn khả năng điều chỉnh trong những phiên tiếp theo.

Chính vì vậy, BSC khuyến nghị nhà đầu tư phân bổ danh mục cổ phiếu ở mức thận trọng, đầu tư vào những cổ phiếu có cơ bản tốt và dự kiến có kết quả kinh doanh tốt trong quý 4.

Dự báo thị trường chứng khoán ngày 16/11: Tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh trở lại

Dự báo thị trường chứng khoán ngày 16/11: Tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh trở lại. Ảnh minh họa. 

Duy trì tỷ trọng ở mức vừa phải

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS, trên góc nhìn kỹ thuật, việc chỉ số tiếp tục có mức cao mới tại 884,83 điểm cho thấy xu hướng tăng có thể tiếp tục tiếp diễn. Thế nhưng, trong phiên tới, đà tăng ngắn hạn có thể bị thử thách.

Đồng thời, trong phiên giao dịch hôm nay, dự báo, VN-Index có thể điều chỉnh trở lại để chỉ số tiến hành retest ngưỡng tâm lý gần nhất tại 880 điểm. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng ở mức vừa phải và hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này.

Mặt khác, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu 

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS, độ rộng thị trường phiên hôm qua nghiêng trở lại về phía các mã tăng điểm, thế nhưng sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu vẫn đang diễn ra mạnh mẽ.

Theo đó, nhóm VN-30 tiếp tục giữ vai trò dẫn đầu trong khi các cổ phiếu vừa và nhỏ chỉ hưởng ứng với biên độ dao động rất hẹp.

Ngoài ra, trạng thái này cho thấy cơ hội lợi nhuận ngắn hạn vẫn chỉ tập trung ở một số ít cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu có liên quan đến câu chuyện "thoái vốn" như VNM, FPT, BMP…

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng với việc mở ra các vị thế ngắn hạn trong khoảng thời gian này. Nhà đầu tư cần kiên nhẫn, chờ đợi tín hiệu bình ổn hơn của thị trường cho kỳ vọng giai đoạn cuối năm.

Tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh trở lại

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, thị trường vẫn tiếp tục duy trì đà tăng nhưng cũng đang tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh trở lại khi VN-Index đi lên quá cao trong vùng quá mua còn HNX-Index đang tiến lên gần ngưỡng kháng cự.

Đặc biệt, nhà đầu tư cân nhắc chốt lời khi các cổ phiếu tăng lên mức kỳ vọng.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang