Dự báo thị trường chứng khoán ngày 28/9: Đề phòng những phiên cuối tuần

author 07:57 28/09/2017

(VietQ.vn) - Dự báo thị trường chứng khoán ngày 28/9, dao động đi ngang tích lũy trong vùng 798 - 808 điểm.

Công ty chứng khoán FPT - FPTS

Vn-Index tiếp tục được kéo dài trên đồ thị ở trạng thái điều chỉnh đi ngang. Chốt phiên, chỉ số giảm 1.58 điểm tương ứng giảm 0,20% và lùi về mức điểm 803.77.

Bên cạnh đó, áp lực cung cầu đều giảm và cân bằng trở lại trên khu vực hỗ trợ 800 điểm thể hiện khi, một nến Spinning Top xuất hiện nhưng với khoảng biến động co hẹp so với 02 phiên liền trước, kết hợp thanh khoản giao dịch giảm nhẹ.

Cụ thể, ngoài các chỉ báo xu hướng và xung lượng đang tiếp tục xấu đi thì chỉ báo Stochastic đã chính thức thoát khỏi khu vực quá mua. Chính vì vậy, theo phương pháp kỹ thuật đối với xu hướng ngắn hạn của VN-Index, điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của nhà đầu tư.

Không chỉ có thế, theo kênh xu hướng giảm mà FPTS đã nhận diện trong phiên liền trước, diễn biến của chỉ số trên đồ thị Intraday M3 đang tiếp tục dao động. Theo đó, khi áp lực cung chưa suy kiệt thì khả năng cao sàn HSX vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra mốc 800 điểm trong phiên kế tiếp.

Tại chiều hỗ trợ, đường SMA 20 ngày hiện tại đang chớm tiếp cận khu vực 800 điểm. Như vậy, xu hướng tăng dần của ngưỡng hỗ trợ động này đang giúp tăng cường vai trò của ngưỡng hỗ trợ và trạng thái đi ngang – giằng co có thế sẽ kéo dài sang các phiên cuối tuần.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng dao động đi ngang tích lũy trong vùng 798 - 808 điểm và đóng cửa giảm nhẹ. Nhiều khả năng diễn biến này, sẽ còn kéo dài trong những phiên còn lại của tuần.

So với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên, thanh khoản giảm nhẹ và duy trì ở mức thấp hơn, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Tương quan cung cầu trên thị trường vẫn đang có sự cân bằng nhất định. Tuy nhiên, khi thị trường đang trong giao dịch khá khó chịu, các nhà đầu tư đang có dấu hiệu mất dần sự kiên nhẫn trong việc nắm giữ cổ phiếu.

  Dự báo thị trường chứng khoán ngày 28/9, dao động đi ngang tích lũy trong vùng 798 - 808 điểm. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên (tương ứng với vùng hỗ trợ 798 - 802 điểm) trong những phiên kế tiếp, sẽ tiếp tục nâng đỡ cho thị trường. Với biên độ 798 - 808 điểm trong ngắn hạn, chỉ số nhiều khả năng sẽ hình thành kênh xu hướng dao động đi ngang.

Đặc biệt, chỉ số nhiều khả năng sẽ bước vào nhịp tăng mới với đích đến kỳ vọng nằm tại vùng kháng cự mạnh 813 - 818 điểm trong thời gian tới, nếu chỉ số vượt qua ngưỡng tâm lý 806 - 808 điểm.

Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nguy cơ chỉ số giảm mạnh về vùng 785 - 790 điểm cần phải được tính đến, khi ngưỡng 798 - 802 điểm bị xuyên thủng. Đặc biệt, khi đang trong bối cảnh các chỉ báo dao động đang ở vào trạng thái quá mua, còn đường MACD đã chớm cắt xuống dưới đường tín hiệu…

Ngoài ra, chỉ số nằm tại 813 - 818 điểm tại vùng kháng cự gần, đồng thời, vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại quanh 798 - 802 điểm và 785 - 790 điểm.

100 năm qua, đàn ông Việt cao thêm được 9,1cm, thấp hơn hàng loạt nước trong khu vực(VietQ.vn) - Theo khảo sát, chiều cao trung bình nước ta đối với nam giới là 164,4cm đứng thứ 19 từ dưới lên, nữ giới là 153,3cm xếp thứ 13 từ dưới lên. Như vậy, tầm vóc cũng như chiều cao người Việt còn thua xa rất nhiều nước khác trên Thế giới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Trong phiên thứ ba liên tiếp, VN-Index giảm điểm nhẹ. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 805 - 806 điểm (MA5-10) và tại đáy phiên ngày 26/9, ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 802 điểm.

Bên cạnh đó, chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 785 điểm (MA50) là tín hiệu kỹ thuật trung hạn. Đặc biệt, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 736 điểm (MA200) ở xu hướng dài hạn.

Không những thế, dự báo, trong phiên giao dịch 28/9, trạng thái sideway down của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 802 điểm, vùng kháng cự của chỉ số tại 805 - 806 điểm.

Đồng thời, sau năm phiên tăng điểm liên tiếp, HNX-Index sẽ điều chỉnh trở lại. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 105,9 - 107 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự gần nhất tại 108 điểm (đỉnh phiên 26/9).

Cụ thể, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 102,5 điểm (MA50). Ngoài ra, HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 92,7 điểm (MA200), về xu hướng dài hạn.

Trong phiên giao dịch 28/9, theo dự báo, HNX-Index nhiều khả năng đi ngang trong biên độ 107 - 108 điểm và sẽ giằng co. Theo đó, để xu hướng tăng tiếp tục, cần sự bứt phá khỏi mốc 108 điểm.

Công ty chứng khoán BIDV - BSC

Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục thu hẹp danh mục và hạn chế tham gia những mã thu hút dòng tiền trong ngắn hạn. Đặc biệt, rào cản khiến các giao dịch thị trường tiếp tục trong trạng thái thận trọng là yếu tố thanh khoản. Tuy nhiên, cổ phiếu VIC hôm nay đóng vai trò trụ đỡ chính cho chỉ số thị trường và VN30-index, với xu hướng giảm chung của phần lớn các mã cổ phiếu trên thị trường.

Chính vì vậy, sự điều tiết điểm số thị trường từ cổ phiếu trụ đỡ đơn lẻ đang làm hạn chế việc xác định xu hướng trong ngắn hạn. Quý nhà đầu tư đề phòng điều chỉnh chung của thị trường trong những phiên cuối tuần khi thiếu động lực tăng điểm và trong trạng thái eo hẹp thanh khoản kéo dài.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang