Không khí lạnh mạnh bất thường tràn về giữa hè, miền Bắc mưa lớn

author 10:09 12/05/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết, từ đêm nay (12/5), một đợt không khí lạnh sẽ tăng cường xuống và gây mưa cho các tỉnh miền Bắc, cao điểm mưa lớn là ngày 13/5.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết mới nhất cho thấy, khối khí lạnh nén rãnh áp thấp sẽ gây mưa cho khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ đêm nay (12/5). Đợt mưa này dự báo kéo dài đến ngày 15/5, cao điểm của mưa lớn ở Bắc Bộ là ngày 13/5.

Dự báo thời tiết về đợt không khí lạnh mạnh bất thường tràn về giữa mùa hè

Dự báo thời tiết cho thấy, đợt không khí lạnh mạnh bất thường tràn về giữa mùa hè làm thời tiết miền Bắc mưa lớn và dịu mát

Từ đêm nay (12/5) một đợt không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta, nén rãnh áp thấp và sẽ gây mưa dông diện rộng cho các tỉnh khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Khu vực Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Cụ thể, dự báo thời tiết theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết vẫn khá ổn định, phổ biến ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm khi mây dông phát triển mạnh sẽ gây mưa rào và dông giải nhiệt.

Từ đêm mai (12/5) đến ngày 14/5 ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông diện rộng, riêng khu vực Việt Bắc và các tỉnh Đông Bắc có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Khoảng từ ngày 15/5 do tác động của không khí lạnh mạnh nên ở Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Tổng lượng mưa từ đêm 12/5 đến hết ngày 16/5 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Lũ có khả năng xuất hiện trên thượng lưu hệ thống các sông Bắc Bộ (Đà, Thao, Lô, Thái Bình, Kỳ Cùng, Bằng Giang) và sông Mã với biên độ lũ lên từ 1-3m.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, nguy cơ cao xuất hiện lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (từ 13-15/5), trời có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 25 – 30 độ C.

>>Dự báo thời tiết: Hà Nội trời đẹp, mát mẻ trong 10 ngày tới

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang