Dự đoán chứng khoán ngày 23/10: Nên duy trì vị thế quan sát

author 06:22 23/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 23/10

Giữ nhịp cho thị trường

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, dự đoán diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục giúp giữ nhịp cho thị trường.

Thế nhưng, thị trường sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao, cùng với việc các doanh nghiệp đang dần công bố báo cáo KQKD quý III, với dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu có KQKD Q3 tích cực và triển vọng vượt kế hoạch kinh doanh trong năm nay.

Phân hóa mạnh

Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC, nhóm cổ phiếu Banks vẫn chỉ đóng vai trò trụ đỡ hơn là nhóm dẫn dắt xu hướng. Bên cạnh đó, vòng quay của các cổ phiếu Bluechips bị gián đoạn trước hoạt động chủ động chốt lãi của khối ngoại.

Trong tuần vừa qua, phần nào giúp cho chỉ số ổn định trên 825 điểm, ROS đột ngột tăng điểm mạnh, đóng góp gần như toàn bộ số điểm tăng cho VN-Index. Tuy nhiên, thị trường tiếp tục vận hành theo phương thức “bán khi có tin chính thức” và nhiều cổ phiếu có KQKD quý III nổi bật và đều bị bán, giảm khá như: HPG, PPC, CVT, DXG...

Dự đoán chứng khoán ngày 23/10: Nên duy trì vị thế quan sát. Ảnh minh họa. 

Không những thế, chỉ số đang mất dần động lực tăng giá và bước vào đợt tích lũy như vào cuối tháng 9. Thế nhưng, kỳ vọng lan tỏa đang hẹp dần và cổ phiếu sẽ còn phân hóa mạnh khi thị trường tích lũy giằng co trong tuần tới, mặc dù mùa công bố KQKD mới đi được 1/3 quãng đường.

Nên duy trì vị thế quan sát

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT – FPTS, trên cơ sở đánh giá các tín hiệu xu hướng của sàn HSX vẫn chưa hoàn toàn bị đỗ vỡ. Chính vì vậy, trong quá trình VN-Index kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ dưới trong tuần tới, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát.

Theo đó, nhà đầu tư tầm nhìn trung hạn nên hạn chế giao dịch SwingTrade T+ trong giai đoạn này và có thể tiếp tục chiến lược nắm giữ với nhóm cổ phiếu cơ bản triển vọng cuối năm tích cực.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang