Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 1/11: Có dấu hiệu chững lại

author 07:31 01/11/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 1/11.

Có dấu hiệu chững lại
Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC,  trong các phiên sắp tới, các phiên điều chỉnh của thị trường được dự đoán sẽ còn tiếp diễn.

Ngoài ra, trong bối cảnh thị trường chung thiếu vắng thông tin hỗ trợ mạnh, áp lực điều chỉnh trên toàn thị trường duy trì ở mức cao và đà tăng ở nhóm cổ phiếu trụ cột đã có dấu hiệu chững lại.

Ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 830-835 điểm
Theo nhận định của Công ty chứng khoán MB - MBS, về mặt kỹ thuật, áp lực bán diễn ra trên diện rộng khiến các chỉ số giảm mạnh cuối phiên và đóng cửa ở mức thấp nhất ngày.

Đặc biệt, trong phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 830-835 điểm với VN-Index và 103-105 điểm với HNX-Index.

Lễ hội Halloween: Trẻ em Hà Nội hóa trang khiến nhiều người thích thú(VietQ.vn) - Trẻ em Hà Nội với các trang phục và cách hóa trang thành ma quỷ khiến nhiều người lớn thích thú trong đêm lễ hội Halloween.

Đồng thời, MBS khuyến nghị nhà đầu tư, hạn chế giải ngân mới đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp và duy trì danh mục cân bằng.

Khó khăn để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT- FPTS, trong thời điểm hiện tại, rủi ro đang ở mức cao và sẽ khó khăn để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Chính vì vậy, nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình và hạn chế mở các vị thế mua mới ở vùng giá cao.

Ngoài ra, nhà đầu tư có tầm nhìn trung – dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản có thông tin hỗ trợ. Thế nhưng, mức stoploss cần được nâng cao tương ứng với vùng hỗ trợ mới của sàn HSX.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 1/11: Có dấu hiệu chững lại. Ảnh minh họa. 

 

VN-Index quay trở lại dưới mức 840 điểm

Theo nhận định của Công ty chứng khoán BIDV - BSC, thị trường hôm qua đã có phiên giảm điểm với thanh khoản sụt giảm, VN-Index quay trở lại dưới mức 840 điểm.

Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường quay đầu giảm, nhiều cổ phiếu đầu cơ đồng loạt giảm sàn khiến chỉ số hai sàn có phiên giảm mạnh nhất trong 5 phiên gần nhất. Thị trường giảm mạnh nhưng thanh khoản phiên cũng suy giảm, cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa vội vàng bắt đáy.

Bên cạnh đó,  trong các phiên tiếp theo, chỉ số trên hai sàn vẫn còn có thể tiếp tục điều chỉnh thêm. Theo đó, khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giao dịch, tiếp tục theo dõi thị trường chờ cơ hội rõ rệt hơn.

Nên cẩn trọng
Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC, VN-Index quay đầu giảm điểm trong khi HNX-Index tiếp tục xu hướng giảm giá, áp lực bán có tín hiệu gia tăng trên cả hai chỉ số nên đà giảm có thể sẽ chưa kết thúc.

Chính vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và duy trì tỷ trọng danh mục cổ phiếu ở mức an toàn.

Hảo Trâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang