Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 17/10: Vẫn duy trì ở mức tích cực

author 06:05 17/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 17/10.

Diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, nếu như thị trường không tìm được nhóm cổ phiếu dẫn dắt mới, xu hướng VN-Index trong ngắn hạn có thể sẽ sớm đối mặt với một đợt điều chỉnh.

Thế nhưng, nhân tố giúp hỗ trợ thị trường có thể là, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 đang đến gần. Ngoài ra, trong các phiên sắp tới, ít nhất là tiếp tục tạo nên diễn biến phân hóa.

Thử thách ở ngưỡng 830 điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, chỉ số thị trường hôm qua đã đánh mất mốc 820 nhưng đây có thể là phiên điều chỉnh cần thiết để hướng đến các mốc cao hơn dù ngưỡng kháng cự 830 điểm là khá thử thách.

Đặc biệt, trong phiên hôm qua, điểm tích cực là dù bị áp lực bán ra mạnh nhưng sự quan tâm và lực cầu từ nhà đầu tư vẫn đang tăng cao khi thanh khoản thị trường đã hồi phục khá tốt.

Các ngành như ngân hàng, xây dựng, một số cổ phiếu dầu khí và các cổ phiếu có yếu tố thị trường cao thì dòng tiền đang có xu hướng quay trở lại. Thị trường hiện tại vẫn khá lạc quan, với việc khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh cùng với dòng tiền chờ bên ngoài. Chính vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu của mình khi đây là tuần tâm điểm của báo cáo kết quả kinh doanh quý 3.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 17/10: Vẫn duy trì ở mức tích cực. Ảnh minh họa. 

 

Sẽ hồi phục trở lại

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội – SHS, do diễn biến giao dịch trong hai phiên này cũng khá giống nhau với mẫu hình búa ngược (inverted hammer) và kết phiên ở mức điểm thấp nhất.

Chính vì vậy, dự đoán, trong phiên giao dịch 17/10, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 820-824 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 811-816 điểm.

Bên cạnh đó, khi thị trường tiến vào vùng kháng cự, nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào cổ phiếu trong tuần vừa qua có thể xem xét chốt lãi một phần. Tại vùng giá hấp dẫn hơn, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua thêm những mã có triển vọng tích cực trong cả năm nay.

Áp lực bán có phần gia tăng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, sau nhịp tăng khá mạnh trước đó, thị trường rung lắc nhẹ khi áp lực bán có phần gia tăng.

Ngoài ra, các phiên điều chỉnh có thể xuất hiện nhưng chưa ảnh hưởng đến xu thế tăng hiện hữu. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có xu hướng tăng tốt chờ giá mục tiêu cao hơn.

Vẫn duy trì ở mức tích cực

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, với tất cả các chỉ số chứng khoán, tín hiệu kỹ thuật hiện vẫn duy trì ở mức tích cực. Ngưỡng hỗ trợ của VN-Index nằm tại 815 điểm, của VN30 tại 805-810 điểm và của HNX-Index nằm tại 108,5-109 điểm.

Bên cạnh đó, các chỉ số VNMidcap và VNSmallcap diễn biến trái chiều nhau. Đáng chú ý, hai chỉ số đại diện cho nhóm cổ phiếu thị trường vẫn chưa có sự bứt phá mạnh ra khỏi các ngưỡng hỗ trợ lần lượt tại 1040 điểm và 920 điểm, đồng thời, các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn vẫn chưa bị vi phạm. Ngày 17/10, cũng rất có khả năng hai ngưỡng hỗ trợ này cũng sẽ được kiểm định.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang