Du khách lo 'cháy tour' 30/4 tới Đà Nẵng

author 14:34 03/04/2018

(VietQ.vn) - 45-50% tour đi Đà Nẵng dịp hè của nhiều công ty du lịch đã kín chỗ. Nhiều du khách lo sẽ cháy tour tới Đà Nẵng trong dịp này nếu không đặt vé sớm.

Tới tấp săn tour

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Trưởng phòng Truyền thông, Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Vietravel tổ chức cho khoảng 1500 lượt khách đến Đà Nẵng ngay dịp diễn ra sự kiện Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng- DIFF 2018, đảm bảo giá tour không bị đẩy lên cao vào các giờ chót. Hiện tại lượng khách đặt tour đã được khoảng 45%.

Đại diện Truyền thông Công ty Fiditour, bà Trần Thị Bảo Thu chia sẻ: “Khách đăng ký tour Đà Nẵng trong dịp này tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, dự báo lượng du khách sẽ còn tăng mạnh nữa. Kỳ vọng lượng khách đăng ký tour Đà Nẵng dịp này sẽ tăng khoảng 40% và chúng tôi đã chuẩn bị rất sẵn sàng”.

Chỉ còn chưa đầy tháng nữa, Đà Nẵng sẽ bước vào một mùa pháo hoa sôi động với hàng loạt sự kiện hấp dẫn. Anh Hoàng Linh (Phú Thọ) lo lắng tình trạng cháy vé nếu không đặt tour sớm: “Tôi và bạn bè lên kế hoạch đi Đà Nẵng hè này nhưng giờ mới thống nhất lịch được. Chỉ lo giờ này mới book tour thì cũng khó có được giá tốt”.

Chị Mai Anh (Hà Nội), một du khách đến Đà Nẵng nhiều lần đã có kinh nghiệm trong việc đặt mua tour mùa cao điểm cho biết: “Để tránh tình trạng hết vé máy bay giá rẻ, và phòng khách sạn cũng “cháy”, Đà Nẵng năm nào cũng thế, tôi đã lên kế hoạch đặt vé cho cả gia đình từ cuối tháng 2. Thời điểm này mua tour thì vẫn có, nhưng nói chung mua sớm vẫn hơn”.

Đà Nẵng có gì mà “hot” thế?

Đà Nẵng năm nào chả “hot”. Ấy là vì thương hiệu Đà Nẵng đã được khẳng định. Chị Huyền Thương (du khách đến từ Tp. HCM) chia sẻ: “Gia đình tôi ba năm liền đi Đà Nẵng, tới Bà Nà Hills rồi mà năm nay bọn trẻ vẫn đòi đi Đà Nẵng. Nói thực, ở Việt Nam, ít có nơi nào được như Đà Nẵng, năm này qua năm khác đi rồi vẫn muốn đi lại. Người lớn cũng thích, trẻ con càng ham, vì có nhiều chỗ chơi”.

Đến Đà Nẵng, đi tắm biển là nhất rồi. Bãi biển nào cũng đẹp, từ Mỹ Khê tới Non Nước, Sơn Trà… Đến Đà Nẵng, đi đâu cũng tiện đủ đường vì từ Đà Nẵng ra Hội An chỉ 30 phút, đến thánh địa Mỹ Sơn cách độ mấy chục cây số, rồi tiện đường đi Lăng Cô cũng thích mê… Đấy, đi một nơi mà đến được nhiều chốn, chả thích lắm sao?

Đến Đà Nẵng, vui chơi cũng đủ thể loại. Thanh niên trẻ trung sôi động có thể ghé SKY 36 “quẩy” hết đêm. Ở trung tâm thành phố, sau tắm biển thì đi chơi công viên Sun World Danang Wonders, HelioCenter… Đi xa hơn chút nữa thì có thể lên Bà Nà để vãn cảnh thần tiên nơi làng Pháp, tưng bừng vui lễ hội, vui chơi thỏa sức ở công viên trong nhà Fantasy Park, nghỉ dưỡng ở Mercure Ba Na Hills French Village. Hoặc là ghé Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài để nghỉ dưỡng, “tắm onsen”...

Đến Đà Nẵng, người dư dả thích được chiều chuộng ở những khu nghỉ dưỡng sang trọng như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hay Premier Village Danang Resort, Four Seasons Resort The Nam Hai… Người muốn tiết kiệm cũng có thể nghỉ ngơi thoải mái ở những khách sạn nhỏ san sát ngay gần các bãi biển. Đà Nẵng đủ khả năng chiều mọi đối tượng du khách từ bình dân đến sang trọng.

Và thứ mà nhiều người thích nhất ở Đà Nẵng là những lễ hội, nơi ai ai cũng được dịp “sung sướng”. Ví như với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF, suốt hai tháng trời, người dân và du khách được ngắm pháo hoa tưng bừng trên mặt nước sông Hàn, trên bầu trời. Chưa kể đến các màn biểu diễn nghệ thuật mỗi năm một hoành tráng hơn trên sân khấu pháo hoa, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn. Ví như với DIFF 2018, sân khấu trên sông Hàn theo như tiết lộ của tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ chờ đón sự xuất hiện của “diva Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Phương Linh…”

Đặc biệt, năm nay Đà Nẵng đánh dấu 10 năm trên con đường tiến tới đích trở thành “thành phố pháo hoa”. Bà Nadia Wong Abdullah – Giám đốc điều hành Global 2000 - đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2018 cho biết: “Sẽ có những màn trình diễn độc đáo lôi cuốn đến bất ngờ nhân dịp 10 năm pháo hoa Đà Nẵng”.

Lễ hội đường phố với những xe mô hình đặc sắc. Cuộc thi đồng diễn Flashmob trẻ trung, sôi động. Không gian ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” hấp dẫn với hàng trăm món ngon ba miền cũng như quốc tế. Lễ hội bia trên đỉnh Bà Nà… Nhiều sự kiện đồng hành liên tục diễn ra suốt hai tháng hè, đưa Đà Nẵng thành miền đất hứa của vui chơi và khám phá. Thế thì cái nỗi lo cháy tour, hết vé cũng là không thừa. Mà lo, thì book tour, mua vé thôi chứ còn chờ gì nữa?

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang