Du khách ngậm đắng nuốt cay vì môi giới tour 'quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo'

author 10:23 14/08/2018

(VietQ.vn) - Một đoàn khách phải ngậm đắng nuốt cay vì tin tưởng vào lời giới thiệu của một môi giới tour về khu nghỉ dưỡng tại TP.Hạ Long nhưng khi nhận phòng lại khác một trời một vực so với quảng cáo.

Lời quảng cáo có cánh

Chiều ngày 13/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi nhận lại cảnh tranh cãi giữa một nhóm khách du lịch với nhân viên Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas, có địa chỉ tại bán đảo 2, đường Hùng Thắng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trong video, một nhóm khách du lịch từ Hà Nội xuống Hạ Long để du lịch có đặt phòng trước qua một môi giới tour tại khu Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas. 

Đến ngày, đoàn khách di chuyển tới khách sạn như kế hoạch đặt trước. Khi nhận phòng nghỉ, đoàn khách thấy dịch vụ và phòng tại đây khác xa quảng cáo trước đó nên đã bức xúc và yêu cầu lễ tân hủy phòng vì phòng không như giới thiệu ban đầu, tuy nhiên yêu cầu của đoàn khách không được chấp nhận, thậm chí du khách còn bị phía khách sạn phạt phải bồi thường 1/2 giá trị số tiền đã thanh toán.

Đoàn du khách bức xúc trao đổi với môi giới khi chất lượng phòng khác xa với quảng cáo.

Tối ngày 14/8, phóng viên đã  liên hệ được với chị N.T.Linh - thành viên trong đoàn. Chị cho biết, đầu tháng 8 gia đình và bạn bè chị có kế hoạch đi du lịch Hạ Long. Cả nhóm gồm 30 người, dự kiến nghỉ 2 ngày, 2 đêm. "Chúng tôi lên mạng xã hội đăng bài với nhu cầu tìm một căn Villa để ở vì muốn có không gian cho trẻ chơi. Sau khi đăng bài, một người nhắn tin giới thiệu tên Ngân, nhân viên công ty lữ hành ở Hà Nội, có liên kết với các khách sạn ở Hạ Long.

Qua tìm hiểu, chị Ngân giới thiệu khu Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas theo quảng cáo chất lượng 4 sao, trong phòng có đầy đủ tiện nghi, địa chỉ như trên. Đồng thời để khách hàng thêm tin tưởng, chị Ngân còn gửi thêm video và hình ảnh quảng cáo cho khu nghỉ dưỡng này. Sau khi xem, chúng tôi thấy hài lòng nên đồng ý thuê 3 căn với giá 7,3 triệu đồng/căn/đêm, gồm cả phụ thu của trẻ em".

“Cảm thấy hài lòng với chỗ nghỉ và có dự định sẽ đi ngay nên chúng tôi chuyển cho chị Ngân số tiền 42 triệu đồng. Sau đó vì có việc đột xuất nên chúng tôi phải hoãn chuyến đi đến ngày 13/8”, chị Linh kể. Đến 7h30 ngày 13/8, chị Linh điện thoại cho nhân viên của khách sạn Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas thông báo đến khoảng 12h30, chị cùng đoàn sẽ có mặt tại khách sạn. Tuy nhiên, khi làm xong thủ tục check in và lên nhận phòng thì chị Linh và đoàn khách khá ngỡ ngàng trước thực tế khác xa với quảng cáo ban đầu.

“Sự thật Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas khác xa so với quảng cáo đoàn chúng tôi nhận được trước đó. Phòng bếp không có tủ lạnh, không thể nấu ăn trong khi chị Ngân giới thiệu trước đó là đầy đủ tiện nghi. Các phòng rác bám đầy, sàn nhà bẩn không được lau dọn, mặc dù chúng tôi đã thông báo trước khi đến”, chị Linh bức xúc.

Không chấp nhận việc chất lượng phòng khác xa thỏa thuận, sau khi nhận phòng khoảng 1 giờ, chị Linh cùng đoàn yêu cầu nhân viên đổi phòng khác, nhưng nhân viên cho biết không có phòng khác để đổi, đồng thời không giải quyết. Phía lễ tân của Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas cho biết, du khách phải bồi thường 1/2 giá trị số tiền đã thanh toán trước đó (hơn 20 triệu đồng) do đoàn khách đã hủy phòng.

Khi đoàn của chị Linh phản ứng không đồng tình với cách xử lý này của phía khách sạn, nhân viên khách sạn đề nghị chị Linh phải chủ động làm việc với người môi giới (chị Ngân), phía Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas không có trách nhiệm giải quyết vấn đề này.

“Nhưng khi tôi gọi điện cho chị Ngân, người này cho hay đã thanh toán toàn bộ số tiền với Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas”, chị Linh cho biết thêm.

Không tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng, chị Ngân đồng ý tạm thời chuyển trả lại đoàn khách 20 triệu đồng. Số tiền còn lại, chị Ngân sẽ làm việc với khách sạn sau. “Rời Hà Nội từ sáng sớm đến đây trong trạng thái vô cùng mệt mỏi, chúng tôi chấp nhận mất một khoản tiền để họ tìm cho chúng tôi địa điểm nghỉ thay thế nhưng họ lại thiếu trách nhiệm và quyết không làm việc đó”, chị Linh thất vọng nói.

Cuối cùng chị Linh phải nhờ người quen khác tìm cho đoàn một khách sạn để cả đoàn được nghỉ ngơi.

Khu khách sạn Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas.

Khách sạn cũng là nạn nhân?

Sau khi nắm bắt được thông tin, PV đã chủ động liên lạc với ông Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc khách sạn Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas. Ông Sơn cho biết, chính khách sạn cũng là nạn nhân do sự quảng cáo của đơn vị bán tour. Theo giải thích của ông Sơn, đoàn khách đã đặt phòng qua một công ty boocking trung gian.

"Khi khách đến nhận phòng chúng tôi làm thủ tục cho khách đồng thời thông tin rõ khách sạn không có bể bơi riêng, tại phòng tầng 1 không có hệ thống bếp và tủ lạnh", ông Sơn giải thích và khẳng định: "Khách sạn Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas không quảng cáo giới thiệu có bể bơi riêng cho từng villa mà chỉ có bể bơi chung cho toàn khu nghỉ dưỡng. Tại vị trí tầng 1 của khu villa không có bếp và tivi mà chỉ đơn thuần chỉ có ghế sofa nghỉ ngơi, trên tầng bao gồm 5 phòng ngủ và thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn có đầy đủ tủ minibar và giường chiếu…".

Khi được hỏi vì sao sau khi được nghe giải thích khách hàng vẫn phản ứng và tỏ ra bất bình với chất lượng của khách sạn, ông Sơn đã cung cấp cho PV số điện thoại của người tên Ngân và giới thiệu là bên Công ty lữ hành (tại Hà Nội), đơn vị trực tiếp giao dịch với khách hàng và đặt phòng cho khách tại Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas. PV đã nhiều lần liên lạc đến số máy của người tên Ngân nhưng không ai bắt máy.

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, hiện ông chưa nắm bắt được tình hình. “Chúng tôi sẽ rà soát và vào cuộc xử lý ngay”, ông Huy nói. Theo thông tin PV mới nhận được, trong sáng ngày 14/8, đơn vị quản lý thị trường TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ làm việc cùng đại diện đoàn khách và phía khách sạn để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang