Dự kiến bán 17,7 triệu cổ phiếu, Vietjet sắp thu về nghìn tỷ tiền mặt

author 15:36 06/08/2020

(VietQ.vn) - Vietjet dự kiến thu về hàng nghìn tỷ đồng tiền mặt nếu bán xong toàn bộ 17,7 triệu cổ phiếu quỹ.

HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet vừa thông báo nghị quyết bán 17,7 triệu cổ phiếu quỹ, tương ứng 3,3% vốn điều lệ doanh nghiệp. Vietjet cho biết, hiện có nhà đầu tư chiến lược quan tâm toàn bộ số cổ phiếu này trong khi hãng đang cần tăng lượng tiền mặt nắm giữ. Do đó, Vietjet sẽ bán tối đa 17,7 triệu cổ phiếu quỹ nói trên để cơ cấu lại nguồn vốn, bổ sung vốn chủ sở hữu.

 Vietjet dự kiến thu về hàng nghìn tỷ tiền mặt. 

Phương thức chuyển nhượng cổ phiếu là bán thỏa thuận theo giá trong biên độ giao dịch cho phép. HĐQT ủy quyền cho Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh, Phó tổng giám đốc Hồ Ngọc Yến Phương tiến hành thủ tục, hồ sơ có liên quan về việc chuyển nhượng cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư chiến lược.

Tạm tính theo thị giá giao dịch 99.800 đồng/cổ phiếu Vietjet chốt phiên 5/8, số tiền hãng hàng không này thu về nếu bán hết lượng cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư chiến lược ước tính gần 1.800 tỷ đồng. Đây là toàn bộ lượng cổ phiếu quỹ của Vietjet, được mua vào tháng 8/2019 với giá mua bình quân 132.063 đồng/cp, tương ứng số tiền bỏ ra 2.347 tỷ đồng. Vào thời điểm đó, Vietjet đăng ký mua 25 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ nhưng chỉ mua được 17,77 triệu đơn vị do thanh khoản thị trường không đủ đáp ứng.

HĐQT cho biết có nhà đầu tư chiến lược quan tâm toàn bộ cổ phiếu này trong khi tình hình hoạt động của công ty cần gia tăng lượng tiền mặt nắm giữ.

Về hoạt động kinh doanh, tương tự như nhiều hãng hàng không khác chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu dịch vụ vận tải của đơn vị cũng giảm. Tuy nhiên, nhờ tích cực tìm kiếm đối tác và thực hiện các giải pháp thương mại tài chính tàu bay, thanh lý tài sản, lợi nhuận sau thuế quý II ghi nhận 1.063 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm trước, bù đắp hết lỗ trong quý I.

Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận khoản lãi trước thuế 73 tỷ đồng, gần thực hiện được kế hoạch lãi 100 tỷ đồng năm 2020. Đây là kết quả rất ấn tượng trong khi nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế lỗ đậm thậm chí phá sản trước tác động của dịch bệnh Covid-19.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang