Kinh nghiệm du lịch Mai Châu lý tưởng dịp 30/4

author 14:35 15/04/2015

(VietQ.vn) - Mai Châu là điểm đến lí tưởng của những người yêu thiên nhiên, yêu những gì bình dị và cũng là điểm đến của những người muốn xa rời cuộc sống nơi đô thị ồn ào để tìm về một nơi khí hậu mát mẻ, cuộc sống yên bình.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 2 giờ ô tô, thung lũng Mai Châu là ngôi nhà của dân tộc Thái, đa số sống tập trung tại bản Lác, bản Văn… Nếu có dịp đi du lịch Đông – Tây Bắc, du khách hãy ghé Mai Châu để tận mắt chứng kiến cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây đẹp và bình lặng như một bức tranh thủy mặc được vẽ nên giữa không gian bao la của đất trời, sông núi. Cùng tham khảo những kinh nghiệm sau đây để có chuyến du lịch Mai Châu lý tưởng dịp 30/4 này.

Du lịch Mai Châu để tìm về một nơi khí hậu mát mẻ, cuộc sống yên bình

Du lịch Mai Châu để tìm về một nơi khí hậu mát mẻ, cuộc sống yên bình

Phương tiện

Nằm cách thủ đô Hà Nội tầm 140 km và cách thành phố Hòa Bình tầm 60 km về phía Tây Bắc. Để đến Mai Châu, nếu là một tay phượt chuyên nghiệp bạn trẻ có thể đi bằng xe máy. Nếu không thì có thể lựa chọn đi xe khách. Tuy nhiên bạn trẻ cũng nên sử dụng dịch vụ của các công ty lữ hành để có những điểm dừng ngắm cảnh và chụp ảnh trên đường đi khi gặp những nơi có phong cảnh đẹp. Đến Mai Châu thì các nhà sàn ở bản Lác đều có dịch vụ cho thuê xe đạp để du khách đi thăm bản. 

Lưu trú

Có 2 lựa chọn cho du khách khi ngủ đêm ở Mai Châu. Mọi người có thể ngủ ngay tại nhà sàn trong các bản hoặc là quay ngược lại thi trấn Mai Châu để ngủ. Khi ngủ tại bản, du khách sẽ được ngủ theo hình thức ngủ tập thể, tức là trong nhà thường có nhiều khoang, mỗi khoang một người có đầy đủ chăn màn, gối đệm cho từng người. Giá ngủ bản là khoảng 70.000 VNĐ/người. 

Du khách đến Mai Châu sẽ được trải nghiệm đêm ngủ ở nhà sàn

Du khách đến Mai Châu sẽ được trải nghiệm đêm ngủ ở nhà sàn

Địa điểm vui chơi

Đầu tiên khi đến bản Lác du khách có thể đi bộ để ngắm núi rừng, chiêm ngưỡng những gì thuộc về đất trời và con người nơi đây. Sau đó có thể thuê xe đạp để đi tham quan xung quanh bản Lác và các bản lân cận.

Du khách có thể thuê xe đạp để đi tham quan xung quanh các bản

Du khách có thể thuê xe đạp để đi tham quan xung quanh các bản

Buổi tối bạn trẻ có thể tham gia rất nhiều các hoạt động tập thể ở đây như đốt lửa trại, hát karaoke, múa sạp… Chủ những nhà sàn đã chuẩn bị sẵn sàng củi lửa cho việc đốt lửa trại cũng như âm nhạc để nhảy múa. Nhớ chuẩn bị mía, ngô, khoai để nướng trên than hồng. Ngoài ra du khách cũng có thể mua thịt lợn Mán với giá tầm 200.000 VNĐ/kg. Với một nhóm từ 20 đến 30 người thì chỉ cần 1 con lợn Mán tầm 10 kg là đue để có món lợn bản nướng.

Sau khi đốt lửa trại và ăn uống du khách cũng có thể nhảy, múa xòe, nhảy sạp… Bạn trẻ cũng có thể thuê những bộ quần áo để mặc giống như các chàng trai, cô gái dân tộc để tha hồ chụp ảnh với giá từ 10.000 – 20.000 VNĐ.

Bạn trẻ có thể thuê những bộ quần áo để mặc giống như các chàng trai, cô gái dân tộc

Bạn trẻ có thể thuê những bộ quần áo để mặc giống như các chàng trai, cô gái dân tộc

Khi đến Mai Châu du khách có thể thoải mái mua những đồ thổ cẩm màu sắc sặc sỡ như váy, áo, túi hay khăn về tặng người thân. Ngoài ra cũng có thể mua cơm lam, mua rượu cần mang về làm quà cho gia đình.

Đặc sản 

Hầu hết các nhà sàn ở Mai Châu đều phục vụ ăn uống ngay phía bên dưới. Chỉ với số tiền từ 80.000- 100.000 VNĐ, du khách đã có một suất ăn với đầy đủ các món được coi là đặc sản của Mai Châu. Khi đặt suất ăn ở nhà sàn du khách cũng có thể thoải mái gọi món theo yêu cầu. 

Đặc sản Mai Châu nổi tiếng với thịt gà đồi, cá suối hấp lá dong và thịt lợn Mường

Đặc sản Mai Châu nổi tiếng với thịt gà đồi, cá suối hấp lá dong và thịt lợn Mường

Đặc sản Mai Châu cũng khá đa dạng và phong phú. Du khách sẽ cảm thấy hài lòng với thịt gà đồi, cá suối hấp lá dong và thịt lợn Mường. Đừng quên thưởng thức rượu cần như rượu cần Mai Hạ có giá 70.000 VNĐ/bình được rất nhiều người ưa chuộng.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang