Du lịch mạo hiểm Việt Nam sẽ được quản lý chặt chẽ trong giai đoạn tới

authorLăng Dương 19:51 24/04/2017

(VietQ.vn) - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số về việc thành lập Tổ soạn thảo Thông tư hướng dẫn quản lý hoạt động Du lịch mạo hiểm gồm 13 người.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1458/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Tổ soạn thảo Thông tư hướng dẫn quản lý hoạt động Du lịch mạo hiểm.

Theo đó, Tổ soạn thảo bao gồm 13 người, trong đó ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) là Tổ trưởng; ông Phùng Trọng Hanh – Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) – Tổ phó cùng 11 thành viên là đại diện lãnh đạo các Vụ Viện, cơ quan liên quan trực thuộc Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch.

Du lịch mạo hiểm Việt Nam sẽ được quản lý chặt chẽ trong giai đoạn tới

Tổ soạn thảo Thông tư hướng dẫn quản lý hoạt động du lịch mạo hiểm đã được thành lập gồm 13 người 

Quyết định nêu rõ, Tổ soạn thảo có trách nhiệm soạn thảo Thông tư theo kế hoạch, tiến độ và tự giải thể sau khi hoàn thành. Tổ soạn thảo được hưởng các chế độ khi thực hiện soạn thảo Thông tư theo quy định. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và các thành viên có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Có thể nhận thấy, trong thời gian gần đây, du lịch mạo hiểm đang phát triển tại Việt Nam với nhiều trò chơi hấp dẫn, độc đáo, thu hút nhiều người tham gia. Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam là một trong số ít quốc gia ở Châu Á có nhiều điều kiện, tiềm năng tự nhiên, thích hợp để phát triển và đa dạng hóa các loại hình du lịch mạo hiểm như đi bộ, thám hiểm hang động, leo núi, vượt thác, đua mô tô, lặn biển…

Du lịch mạo hiểm Việt Nam sẽ được quản lý chặt chẽ trong giai đoạn tới

 Việt Nam có nhiều điều kiện để phát triển du lịch mạo hiểm nhưng chưa khai thác hết tiềm năng

Tuy nhiên, do thiếu chính sách quản lý cụ thể nên đã xảy ra một số vụ việc đáng tiếc trong thời gian vừa qua như mất an toàn, an ninh cho du khách và làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Việc thành lập tổ soạn thảo thông tư hướng dẫn quản lý hoạt động Du lịch mạo hiểm sẽ góp phần khai thác hết tiềm năng về du lịch mạo hiểm của nước ta, góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới tốt hơn.

Thực đơn bữa tối mới lạ chỉ 99.000 đồng cho ngày đầu tuần hứng khởi(VietQ.vn) - Để khởi đầu một tuần mới đầy hào hứng, các bà nội trợ có thể áp dụng thực đơn bữa tối hấp dẫn sau đây với 3 món có nhiều chất dinh dưỡng cùng hương vị mới lạ.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang