Du lịch miền Tây đừng quên khám phá các miệt vườn trái cây thơm ngon nức tiếng

authorTrần Thanh 10:38 17/05/2017

(VietQ.vn) - Mùa hè đến, du lịch miền Tây hấp dẫn du khách bởi đây là thời điểm thích hợp để khám phá các tour du lịch miệt vườn với các loại trái cây thơm ngon nổi tiếng.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Miệt vườn cái Bè

Miệt vườn cái Bè (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) là một trong những miệt vườn nổi tiếng ở miền Tây nằm dọc theo bờ bắc của sông Tiền. Được bao bọc bởi nhiều năm kênh rạch nên đất đai ở đây quanh năm màu mỡ, là điều kiện thuận lợi cho người dân trồng chuyên canh cây ăn quả cung cấp cho nhiều tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu. Cùng với đó, miệt vườn cái Bè còn thu hút khách du lịch tìm đến khám phá vựa trái cây hấp dẫn, thơm ngon nhất đồng bằng Sông Cửu Long. 

Du lịch miền Tây đừng quên khám phá các miệt vườn trái cây thơm ngon nức tiếng

 Miệt vườn Cái Bè (Tiền Giang) với nhiều loại trái cây xum xuê (Ảnh: Vietnamnet)

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng 70km, du khách có thể mua vé xe khách đi Tiền Giang ở bến xe miền Tây hoặc có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy, hay bằng đường thủy tùy theo sở thích và điều kiện. Huyện Cái Bè hiện có 15.000 ha vườn trồng cây ăn quả, gồm xoài cát Hòa Lộc, xoài bởi, xoài thơm, bưởi năm roi, bưởi đường núm, nhãn long, nhãn tiêu da bò, cam sành, cam mật sầu riêng, tứ quý, sầu riêng sữa hạt lép, ổi, táo, quýt...Ngoài ra còn có một số trái cây được lai ghép có hương vị độc đáo, mới lạ như xoài bưởi ghép, xoài sầu riêng ghép....

Du lịch miền Tây đừng quên khám phá các miệt vườn trái cây thơm ngon nức tiếng

 Chợ nổi Cái Bè cũng là một điểm tham quan hết sức độc đáo (Ảnh: Vietnamnet)

Từ khi cầu Mỹ Thuận được khai thông, đường về Tiền Giang thuận tiện hơn nên miệt vườn Cái Bè thu hút được lượng khách du lịch tìm đến, đặc biệt là khách quốc tế. Các nhà vườn, ngoài việc cung cấp dịch vụ du lịch sinh thái thăm quan các vườn cây trái vào mùa nặng trĩu quả, thỏa thích thưởng thức các loại trái, còn lồng ghép, phát triển thêm các loại dịch vụ khác kèm theo như dịch vụ homstay.

Có nhà vườn còn đầu tư bố trí dịch vụ ăn ngủ nghỉ cho các khách du lịch theo đoàn hoặc khách gia đình với phòng ngủ mát mẻ, ngoài vườn có võng để du khách nghỉ ngơi. Cách bài trí đều dùng chất liệu mây tre lá để tạo nên cảm giác gần gũi đặc trưng của miền quê sông nước khiến du khách thích thú.

Sự gần gũi, hiếu khách thật thà của người dân bản xứ cũng là một yếu tốt khiến du khách luôn muốn quay lại nơi đây sau khi đã tới một vài lần. Đó là trải nghiệm của anh Nguyễn Quang Hà, nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội. 

Hiện nay ở miền Tây, miệt vườn Cái Bè được mệnh danh là miệt vườn phong phú vào bậc nhất vì trái cây có bốn mùa, đa dạng mùa nào thức ấy, nên du khách có thể đến du lịch miệt vườn Cái Bè quanh năm. Sau khi thưởng thức các loại trái cây thơm ngon, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản đậm chất vùng sông nước Nam Bộ như lẩu mắm cá hú với bông lục bình, cá lóc nướng, cháo cá lóc ăn với rau đắng, vịt nấu cháo ăn với rau muống. 

Miệt vườn Cái Mơn

Nếu như Cái Bè là miệt vườn trái cây nổi tiếng của tình Tiền Giang thì Cái Mơn cũng được mệnh danh là miệt vườn tiêu biểu của Bến Tre. Miệt vườn Cái Mơn nằm ở huyện Chợ Lách, trái cây nơi đây cũng nổi tiếng khắp cả nước. Các vườn cây Cái Mơn được bao bọc bởi dòng sông Cổ Chiên và sông Hàm Luông, phù sa tươi tốt, khí hậu ôn hòa quanh năm, trù phù các loại trái cây như: Sầu riêng, coài, chôm chôm, bưởi, nhãn, mận...Những loại trái cây nổi tiếng quen thuộc với người tiêu dùng trong nước như sầu riêng Cái Mơn, bưởi da xanh Hai Hoa...

Du lịch miền Tây đừng quên khám phá các miệt vườn trái cây thơm ngon nức tiếng

 Miệt vườn Cái Mơn ở Bến Tre cũng là địa điểm hấp dẫn du khách (Ảnh: ST)

 Du khách đến Cái Mơn có thể xuất phát từ TP HCM, đi theo tuyến đường quốc lộ 1A qua cầu Rạch Miễu, sang quốc lộ 60 qua cầu Hàm Luông rồi theo quốc lộ 57 về miệt vườn Cái Mơn. 

Điểm đặc biệt ở đây là có các vườn cây chuyên canh măng cụt, bòn bon...Khi tới đây, du khách sẽ được tản bộ trong các vườn cây xanh nặng trĩu quả ngọt, thoải mái thưởng thức các loại trái cây khác nhau. 

Ngoài việc trông cây ăn trái, Cái Mơn còn là nơi cung ứng các loại cây giống như sầu riêng, măng cụt, nhãn tiêu, các loại trái cây có múi...Bên cạnh đó, ngoài các vườn cây, nhà vườn Cái Mơn còn có những vườn cây kiểng rất đẹp. Tại làng hoa kiểng Cái Mơn có hàng ngàn hộ gia đình trồng các loại hoa truyền thống như cúc vạn thọ, cúc đại đóa, thược dược, cẩm vạn chướng....Đặc biệt, làng hoa kiểng còn lưu giữ và trồng hàng chục giống hoa hồng cổ. Vào mùa hoa, làng hoa kiểng rực rỡ trong nắng vàng tạo nên khung cảnh đẹp quyến rũ, khiến du khách mê mẩn. 

Du lịch miền Tây đừng quên khám phá các miệt vườn trái cây thơm ngon nức tiếng

 Bưởi da xanh Hai Hoa và sầu riêng cơm vàng sữa hạt lép Chín Hóa trồng ở nơi Cái Mơn khó nơi nào có thể sánh bằng

 Hằng năm, tỉnh Bến Tre đều tổ chức lễ hội trái cây ngon, an toàn vào mùa hè, thường vào dịp tết Đoan Ngọ, đây cũng là thời điểm để khách du lịch yêu thích trái cây tìm về tham quan, thưởng thức. Du khách vừa tham quan vườn trái cây, vừa thưởng thức và nghe các chủ vườn giới thiệu quá trình chăm sóc để cây ra quả ngọt, sạch an toàn. 

Miệt vườn Mỹ Khánh

Miệt vườn Mỹ Khánh rộng khoảng 4ha, nổi tiếng với gần 20 loại trái cây thơm ngon. Do nằm ở giữa chợ nổi Cái Răng và phong Điền nên khi đến với miệt vườn Mỹ Khánh, ngoài việc được thăm quan, thưởng thức các loại trái cây, du khách còn được quan sát quy trình đường đi của trái cây từ vườn ra chợ nổi. 

Miệt vườn Mỹ Khánh phát triển nhiều loại hình du lịch hơn để hấp dẫn du khách. Ngoài vườn tría cây, tại Mỹ Khánh còn có du lịch văn hóa như thăm nhà cổ Nam bộ, tìm hiểu và thưởng thức đờn ca tài tử, thăm quan các làng nghề truyền thống....

Du lịch miền Tây đừng quên khám phá các miệt vườn trái cây thơm ngon nức tiếng

 Miệt vườn Mỹ Khánh hấp dẫn với đa dạng các loại trái cây  (Ảnh: ST)

 Hiện nay, Mỹ Khánh có hơn 20 nhà vườn phát triển mô hình dịch vụ du lịch làng nghề truyền thống và homstay. Điều này giúp miệt vườn Mỹ Khánh thu hút được lượng khách du lịch tìm đến, đặc biệt là lượng khách du lịch nước ngoài rất thích thú với loại hình du lịch Homstay. 

Ngoài các miệt vườn kể trên, các miệt vườn khác ở miền Tây cũng được xem là điểm đến thú vị cho du khách trong mùa hè năm nay như miệt vườn Vĩnh Kim ở Tiền Giang, miệt vườn Lái Thiêu ở Bình Dương, miệt vườn Bình Minh ở Vĩnh Long...

Với những trải nghiệm thú vị ở miền quê Nam bộ sông nước sẽ khiến du khách có được những phút giây thư giãn, ấn tượng. Giá cả khi đến du lịch miệt vườn vừa phải, thích hợp với nhiều đối tượng du khách. Cùng với đó, sản vật địa phương mua về làm quà cho người thân, bạn bè cũng khiến du khách rất hài lòng bởi sự phong phú, ngon, bổ, rẻ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang