Du lịch Sri Lanka tự túc: 6 địa điểm nếu bỏ qua sẽ hối hận

authorLinh Phương 10:32 24/03/2017

(VietQ.vn) - Những điểm đến hấp dẫn cho bạn và người thân khi đi du lịch Sri Lanka.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

1. Thủ đô Colombo - Thành phố sôi động

Colombo là thủ đô thương mại và thành phố lớn nhất của Sri Lanka. Ở đây, khí hậu trong lành, mát mẻ, có rất nhiều nhà thờ, đền thờ, chùa thờ Phật, và hải cảng quan trọng.  

Các địa điểm tham quan ở thủ đô Colombo

- Công viên đô thị Galle Face Green dọc bờ biển
- Công viên Viharamahadevi, đây là công viên lớn nhất và lâu đời nhất ở Colombo
- Hồ Beira nằm ngay trung tâm thành phố, giống Hồ Gươm ở Hà Nội 
- Đền thờ Seema Malakaya nằm ngay giữa lòng hồ Beira giống đền Ngọc Sơn nằm giữa hồ Gươm
- Quảng trường độc lập Arcade
- Nhà hát Rajapaksa Mahinda Nelum Pokuna, nơi biểu diễn các chương trình nghệ thuật quốc gia như nhà hát lớn Hà Nội. 
- Bảo tàng quốc gia Colombo

 1 góc hồ Beira ở trung tâm thành phố

 

Đền thờ Seema Malakaya nằm ngay giữa lòng hồ Beira  

 

 Văn phòng chính phủ đối diện Công viên đô thị Galle Face Green dọc bờ biển 

 

Công viên đô thị Galle Face Green dọc bờ biển 

 

 Quảng trường độc lập Arcade
 Tòa nhà thị chính ở Quảng trường độc lập Arcade

 

 Đường phố ở thủ đô Colombo

 

 Hội trường tưởng niệm độc lập ở ở Quảng trường độc lập Arcade

 

 Sân bay Quốc tế Bandaranaike.

2. Thành phố Kandy: Vườn thực vật Hoàng gia Peradeniya

Vườn được thành lập năm 1821, cách trung tâm Kandy khoảng 4km, là một trong những vườn thực vật nổi tiếng nhất thế giới, giống như vườn Bách Thảo ở Hà Nội hay Thảo Cầm Viên ở Sài Gòn.

Với diện tích 60ha gồm 30 điểm tham quan, nên để đi hết mất cũng cả buổi sáng nếu vừa đi vừa ngắm cảnh chụp hình.

Đây cũng là vườn thực vật lớn nhất ở Sri Lanka và lớn thứ hai châu Á. Các loài thực vât trong khu vườn đều là những giống cây, hoa, cỏ quý hiếm, đa dạng về chủng loại và mang nét đẹp rực rỡ. Ước tính có khoảng hơn 4000 loài thực vật nhiệt đới và á nhiệt đới được đem về từ khắp các châu lục trên thế giới.

Vào cuối tuần nhiều gia đình cũng đến đây đi dạo hoặc các cặp đôi đến để chụp ảnh cưới.

Giá vé tham quan là 1100Rs, xấp xỉ 170.000 VND

 

 

 

3. Cố đô Anuradhapura - Di sản UNESCO 1982

Anuradhapura thuộc tỉnh Bắc Trung Bộ, cách thủ đô Colombo của Sri Lanka khoảng hơn 200 km. Thành phố nằm bên bờ sông Malvathu Oya. Từ thế kỷ 4 trước Công nguyên, thành phố này là kinh đô Sri Lanka cho đến đầu thế kỷ 11.Trong thời kỳ này nó là một trong những trung tâm quyền lực chính trị và thành thị ổn định, bền bỉ ở Nam Á. 


Anuradhapura nổi tiếng với các di tích được bảo quản tốt thuộc nền văn minh Lanka. Thành phố linh thiêng Anuradhapura được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1982. 

Gọi là thành phố linh thiêng bởi tại kinh đô cổ này, hệ thống chùa chiền được xây dựng nhiều trên một diện tích rộng tới 40 km2. Nơi này cũng được coi là thành phố của thế giới Phật tử. Phật tử từ nhiều nơi trên thế giới hàng năm vẫn duy trì việc hành hương về miền đất linh thiêng này trong suốt hàng trăm năm qua.


Đối với người Sri Lanka thì lịch sử được bắt đầu từ đây vì thế thành phố này không chỉ là một cố đô mà còn giữ vai trò quan trọng lịch sử, tôn giáo của quốc gia vì vậy dễ hiểu lý do vì sao đây là điểm đến quan trọng không thể bỏ qua khi khám phá Sri Lanka.
 

 

 

 

 

 4. Thị trấn cổ Galle - Di sản UNESCO 1988

Thị trấn cổ Galle là thành phố nằm tại khu vực phía tây nam của Sri Lanka cách thủ đô Colombo khoảng 119 km. Galle là thành phố thủ phủ của tỉnh Nam Sri Lanka.

Galle đã từng là một thành phố cảng sầm uất rất phát triển trong lịch sử. Văn hóa truyền thống bản địa khi kết hợp với phong cách Châu Âu được những người Hà Lan và Bồ Đào Nha mang đến đã kết hợp một cách hoàn hảo với nhau tạo thành một nét văn hóa pha trộn rất đặc biệt. 

Năm 1988 UNESCO đã công nhận nơi đây trở thành di sản văn hóa thế giới.

 Toàn cảnh thị trấn Galle 

Các địa điểm tham quan ở Galle

- Pháo đài lớn, đây là pháp đài lớn nhất tại Châu Á còn lại được xây dựng theo phong cách Châu Âu.

- Bảo tàng Hàng hải Quốc gia được xây dựng theo phong cách kiến trúc Châu Âu kết hợp với nguyên vật liệu và cách xây dựng bản địa

- Nhà thờ St.Mary được hình thành bởi một linh mục dòng Tên khi thiên chúa giáo du nhập vào vùng đất này theo những người Bồ Đào Nha.

- Bến cảng và chợ cá địa phương.

 Toàn cảnh pháo đài lớn

 

 

 

 Đường phố ở đây được miêu tả khá giống Hội An của Việt Nam.

5. Đền thờ hang động Dambulla - Di sản UNESCO 1991

Đền thờ hang động Dambulla còn được gọi là Đền vàng Dambulla nằm ở trung tâm của đất nước Sri Lanka. Đây là ngôi đền hang động lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất tại Sri Lanka.

Đền thờ này cũng là địa điểm hành hương thiêng liêng trong suốt 22 thế kỷ. Đền thờ hang động Dambulla có hơn 80 hang động với khoảng hơn 157 bức tượng có kích thước khác nhau. Bên cạnh đó còn có các bức tranh tường, tranh Phật Giáo….tất cả những hiện vật và cổ vật này đều có giá trị tôn giáo và lịch sử vô cùng quan trọng.

Năm 1991 UNESCO đã công nhận Đền thờ hang động Dambulla là di sản văn hóa thế giới. Hiện nay còn đúng 5 hang để khai thác du lịch cho khách hành hương.

Lưu ý khi đến đền thờ hang động Dambulla:

- Gửi giày dép, mũ nón trước khi vào các động vì là nơi tôn nghiêm.
- Tránh các hiện tượng chèo kéo của một số người trong đền đi theo hướng dẫn, tốn 5$

 

 

6. Thành cổ Sirigiya - Di sản UNESCO 1982

Sigiriya Lion Rock là một thành cổ và cung điện bằng đá ở miền trung Matale thuộc Sri Lanka. Xung quanh di tích này có một hệ thống hào nước, ao hồ, vườn cảnh cùng các công trình kiến trúc khác. Tại thành cổ này hiện vẫn còn lưu giữ được dấu tích của những bức bích họa lớn, những bài thơ khắc trên đá từ hàng nghìn năm trước.

Sigiriya được xây dựng trên ngọn núi đá khổng lồ cao gần 200 mét, vào thế kỷ thứ 5. Ngọn núi đá có hình dáng giống một con sử tử do đó nơi này còn có tên gọi dân gian khác là núi Sư Tử. 

Vua Kassapa I (477 – 495 ) người giết cha và truất quyền anh trai để cướp ngôi nên đã cho xây cung điện trên đỉnh vì sợ bị trả thù. Sau khi Kassapa I bị chính anh trai mình lấy lại ngôi báu, cung điện trên đá Sư Tử trở thành tu viện Phật giáo cho đến thế kỷ 14 rồi bị bỏ hoang đến đầu thế kỷ 19 khi các nhà thám hiểm phát hiện và khai quật nó.

Năm 1982, UNESCO đã công bố thành cổ Sigiriya của Sri Lanka là Di sản văn hóa thế giới, vì thế được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Với sự bảo tồn cẩn thận, nơi đây được xem như thành phố cổ hoàn hảo với hệ thống thủy lực dẫn nước từ chân núi lên đến đỉnh và vẫn hoạt động cho tới ngày hôm nay. Đây là một trong những địa điểm thu hút hấp dẫn du khách hành hương nhiều nhất ở Sri Lanka.

Lưu ý khi đến thành cổ Sirigiya

- Giá vé tham quan là 4260Rs ~ 35$ ~ 650k/người
- Thời điểm tốt nhất là đi sáng sớm hoặc chiều mát vì phải leo núi nên khá mệt
- Nhớ mang theo nước uống dọc đường

 Quang cảnh tuyệt đẹp ở Thành cổ Sirigiya.

 Ảnh: Facebooker Nguyễn Tiến Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang