Dự thảo Quy định của Ủy ban Thực hiện gia hạn việc phê duyệt hoạt chất etoxazole

author 06:21 27/10/2020

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/EU/733 ngày 17/8/2020, Liên minh Châu Âu thông báo về Dự thảo Quy định của Ủy ban Thực hiện gia hạn việc phê duyệt hoạt chất etoxazole như một ứng cử viên để thay thế theo Quy định (EC) số 1107/2009 của Nghị viện và Hội đồng Châu Âu liên quan đến việc đưa các sản phẩm bảo vệ thực vật ra thị trường và sửa đổi Phụ lục về Quy định Thực hiện của Ủy ban (EU) số 540/2011.

Dự thảo Quy định Thực hiện của Ủy ban này quy định việc phê duyệt hoạt chất etoxazole được gia hạn như một chất để thay thế theo Quy định (EC) số 1107/2009. Tuy nhiên, cần bao gồm một số điều kiện và hạn chế nhất định. Đặc biệt, chỉ sử dụng trên cây cảnh trong nhà kính vĩnh viễn mới có thể được chấp thuận.

Các sản phẩm bảo vệ thực vật hiện có được ủy quyền có chứa etoxazole sẽ được xem xét theo các hạn chế. Sự hạn chế dựa trên đánh giá đầu tiên về chất được sử dụng làm hoạt chất trừ sâu ở EU theo Quy định (EC) số 1107/2009. Chất này trước đây đã được phê duyệt theo Chỉ thị 91/414 / EEC.

Etoxazole 20% SC.

Quyết định này chỉ liên quan đến việc đưa hoạt chất này vào thị trường. Sau khi hạn chế phê duyệt và kết quả là hết thời gian gia hạn đối với các kho sản phẩm, hành động riêng biệt có thể sẽ được thực hiện đối với giới hạn dư lượng tối đa MRLs và một thông báo riêng sẽ được thực hiện theo quy trình SPS.

Để hoạt chất được phê duyệt theo đúng quy định, với Quy định (EC) số 1107/2009 (liên quan đến việc đưa các sản phẩm bảo vệ thực vật ra thị trường), nó phải được chứng minh không gây hại cho sức khoẻ con người, sức khoẻ động vật hoặc môi trường. Các tiêu chí được liệt kê trong Điều 4 của Quy định (và cũng được nêu chi tiết trong Phụ lục II) phải đáp ứng để được phê duyệt.

Trong quá trình đánh giá và bình duyệt etoxazole, một số mối quan tâm và các lĩnh vực chưa thể hoàn thiện đã được xác định. Những điều này được nêu chi tiết trong kết luận của Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA). EFSA kết luận rủi ro cao đối với động vật chân đốt không phải mục tiêu và không thể hoàn thành đánh giá rủi ro chế độ ăn uống của người tiêu dùng khi xem xét dữ liệu nổi bật kết luận về định nghĩa dư lượng để đánh giá rủi ro đối với hàng hóa chế biến.

Những lo ngại này có nghĩa là etoxazole đáp ứng các tiêu chí phê duyệt như được nêu trong Quy định (EC) số 1107/2009 chỉ khi phê duyệt bị hạn chế sử dụng trên cây cảnh trong nhà kính cố định. Các ủy quyền hiện tại sẽ cần được sửa đổi hoặc thu hồi sau khi gia hạn ủy quyền theo Điều 43 của Quy định (EC) số 1107/2009; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người; Bảo vệ cuộc sống hoặc sức khoẻ của động vật, thực vật; Bảo vệ môi trường.

 Hà My

Kinh hoàng chim quay thối tẩm thứ này để vài năm không hỏngTrong khi dịch bệnh covid-19 đang hoành hành, thực phẩm chế biến sẵn, ship tận nhà đang được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt món chim quay - một trong những món ăn sẵn, được tẩm ướp đẹp mắt luôn "cháy hàng" online. Nhưng ít ai lường trước được nguy hại từ những chất tạo màu và chất phụ gia trong tẩm ướp chế biến này có độc ra sao. Mời quý vị cùng theo dõi phóng sự: Chim quy thối “tẩm màu” để vài năm không hỏng, do ekip thực hiện.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang