Dự thảo Quy định quản lý sản phẩm mỹ phẩm và Thông báo về thành phần mỹ phẩm

author 06:01 17/08/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo G/TBT/TUR/185, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo Dự thảo Quy định quản lý sản phẩm mỹ phẩm và Thông báo về Thành phần mỹ phẩm

Quy định thực hiện đối với các sản phẩm mỹ phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những lĩnh vực mà việc hài hòa với Luật 1223/2009 (EC) đang được tiếp tục theo yêu cầu của Hiệp định Liên minh thuế quan EU-Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, do Quy định về mỹ phẩm 1223/2009/EC thường xuyên được cập nhật, các nhóm sản phẩm mỹ phẩm được liệt kê trong phạm vi của Quy định này cũng thường xuyên thay đổi. Vì lý do này, để đảm bảo sự hài hòa với Pháp luật 1223/2009 (EC), các Phụ lục của Quy định thực thi được sắp xếp lại và sẽ được tuân theo Thông báo về thành phần mỹ phẩm.

 

Về vấn đề này, trước tiên, Thông báo về thành phần mỹ phẩm sẽ có hiệu lực và sau đó Quy chế thực hiện sẽ có hiệu lực tương ứng. Thông báo về thành phần mỹ phẩm áp dụng cho các sản phẩm mỹ phẩm thuộc phạm vi áp dụng Quy chế thực hiện đối với các sản phẩm mỹ phẩm được đăng trên Công báo ngày 23.05.2005 và số 25823. Quy định thực thi được áp dụng cho các sản phẩm mỹ phẩm và Quy định Thực thi này không áp dụng cho một chất hoặc hỗn hợp được dùng để uống, hít, tiêm hoặc cấy vào cơ thể con người cho các mục đích nêu tại điểm (ö) của Điều (4) (1).

Mục tiêu của Quy định thực thi này là xác định các nguyên tắc và quy trình liên quan đến các sản phẩm mỹ phẩm được cung cấp trên thị trường nhằm đảm bảo mức độ bảo vệ sức khỏe con người cao. Mục tiêu của Thông báo là xác định các loại sản phẩm mỹ phẩm được bán trên thị trường và đặc tính của các thành phần chứa chúng;

Ngoài ra, mục đích của cả hai văn bản này nhằm bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang