Dự thảo quy định về kiểm tra pháp lý đối với thiết bị khử trùng bằng tia cực tím

author 16:03 03/01/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Đài Loan (Trung Quốc) thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo quy định về kiểm tra pháp lý đối với thiết bị khử trùng bằng tia cực tím.

Hiện nay, thiết bị khử trùng bằng tia UV được người tiêu dùng ưa chuộng để chống chọi với đại dịch. Bức xạ phát ra từ thiết bị khử trùng bằng tia UV có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng nhưng không dễ dàng phát hiện ra bức xạ. Sử dụng thiết bị khử trùng bằng tia UV không đúng cách có thể làm giảm thị lực và gây tổn thương cho da của người tiêu dùng. Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Đài Loan (Trung Quốc) có kế hoạch điều chỉnh quy định liên quan đến thiết bị khử trùng bằng tia UV. Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của con người.

 Ảnh minh họa.

Đồng thời, Đài Loan (Trung Quốc) thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Đề xuất sửa đổi các yêu cầu về kiểm tra pháp lý đối với xi măng.

Cụ thể, với mục đích nâng cao chất lượng xi măng, Cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Kiểm tra (BSMI) đang đề xuất áp dụng phiên bản cập nhật của CNS 15286 "Xi măng thủy lực hỗn hợp", cho phiên bản hiện tại, được xuất bản vào năm 2022, làm tiêu chuẩn kiểm tra. Sự thay đổi chính của CNS 15286 là xi măng đá vôi Loại IL-Portland và xi măng hỗn hợp Loại IT-III được thêm vào trong phân loại xi măng thủy lực hỗn hợp.

Xi măng pooclăng-đá vôi phải là xi măng thủy lực có hàm lượng đá vôi lớn hơn 5% nhưng nhỏ hơn hoặc bằng 15% khối lượng của xi măng trộn.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang