Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia đối với Thiết bị công nghệ thông tin

author 07:08 22/12/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Trung Quốc thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia đối với Thiết bị công nghệ thông tin.

Cụ thể, sẽ bổ sung các yêu cầu về an toàn đối với thiết bị công nghệ thông tin được thiết kế để lắp đặt ngoài trời. Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người. Hiện tại, Trung Quốc chưa xác định thời gian dự kiến thông qua. Thời gian dự kiến có hiệu lực sau 06 tháng kể từ ngày thông qua. 

Ảnh minh hoạ.  

Đồng thời,  dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về phương pháp đánh giá tiêu thụ nhiên liệu đối với ô tô khách cũng được đưa ra mới đây. Tiêu chuẩn này quy định các phương pháp đánh giá, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho xe ô tô chở khách và sẽ được thực hiện từ năm 2021.

Tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các loại xe M1, kể cả xe năng lượng mới có GVW không vượt quá 3500 Kilôgam. Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ môi trường. Hiện tại, Trung Quốc chưa xác định thời gian dự kiến thông qua. Thời gian dự kiến có hiệu lực vào 01/7/2020.

Trước đó, Trung Quốc thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về giới hạn các chất có hại trong lớp phủ xe ô tô. Cụ thể, Tiêu chuẩn này sẽ quy định các điều khoản và định nghĩa, phân loại sản phẩm, phương pháp thử, quy tắc kiểm tra, đóng gói và ghi nhãn đối với các chất có hại cho con người và môi trường được sử dụng trong các lớp phủ xe ô tô. Tiêu chuẩn áp dụng đối với các chất sau: các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), bốn loại dẫn xuất của benzen, halohydrocarbons tổng hợp, ete glycol và este tổng hợp, bốn loại kim loại nặng (Pb, Cd, Cr6 +, Hg). Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người, bảo vệ môi trường. 

Ngăn chặn, chống buôn lậu pháo nổ dịp cận Tết Nguyên đán(VietQ.vn) - Nắm được nhu cầu sử dụng pháo nổ trong dịp Tết của một số bộ phận thanh niên, nhiều đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ lại gia tăng với nhiều thủ đoạn rất tinh vi. Để hạn chế tình trạng này lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang