Dự thảo tiêu chuẩn trong phân tích thành phần dầu diesel sinh học

author 06:05 06/06/2020

(VietQ.vn) - Dự thảo tiêu chuẩn mới được xây dựng nhằm bảo đảm xác định chính xác các thành phần có trong dầu diesel sinh học từ đó áp dụng cho toàn bộ sản phẩm dầu trên nhiều nước.

Tiêu chuẩn Quốc tế được đề xuất của ASTM nhằm mục đích đưa ra một cách mới để xác định hàm lượng diesel sinh học trong dầu nhiên liệu diesel. Tiêu chuẩn (WK55232) đang được phát triển bởi ủy ban tổ chức về các sản phẩm dầu mỏ, nhiên liệu lỏng và chất bôi trơn (D02). Tiêu chuẩn này tập trung vào việc sử dụng các máy phân tích di động, nhanh, trung hồng ngoại.

Tiêu chuẩn WK55232 xác định hàm lượng diesel sinh học

Ian Mylrea, thành viên của tổ chức ASTM Quốc tế, Giám đốc nghiên cứu và phát triển tại Stanhope-Seta cho rằng tiêu chuẩn mới này nhằm mục đích đưa một phòng thí nghiệm hóa học vào thực địa.Tiêu chuẩn đề xuất có thể hỗ trợ việc sử dụng một thiết bị cầm tay, chạy bằng pin trong thị trường phân tích dựa trên phòng thí nghiệm. Điều này có nghĩa là các phép đo về hàm lượng diesel sinh học có thể được thực hiện gần với điểm sử dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Một khi tiêu chuẩn này được phê duyệt, ủy ban sẽ tìm kiếm thành viên tham gia cho một nghiên cứu liên phòng.

Bảo Linh

Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu hàng hóa (VietQ.vn) - Mặc dù chịu tác động do dịch Covid-19, song bên cạnh đó, nhiều động lực mới cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa thời gian tới cũng đã xuất hiện.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang