Đưa thi thể 4 chiến sỹ hy sinh vụ máy bay rơi về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

author 19:01 28/01/2015

(VietQ.vn) – Toàn bộ 4 thi thể các chiến sĩ hy sinh trong vụ chiếc trực thăng UH-1A rơi ở huyện Bình Chánh đã được đưa về nhà tang lễ của Bộ Quốc Phòng ở TP.HCM.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, Đại tá Lê Văn Hạnh – Chính ủy Sư đoàn không quân 370 cho biết, đầu giờ chiều hôm nay (28/1), toàn bộ thi thể 4 chiến sỹ gặp nạn trong vụ trực thăng UH-1A rơi ở huyện Bình Chánh, TP.HCM đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Hiện công tác chuẩn bị tang lễ cho các chiến sỹ đang được tiến hành khẩn trương, có thể bắt đầu từ ngày mai. Đại diện Sư đoàn không quân 370 cũng đã chính thức bác bỏ yếu tố phá hoại trong vụ trực thăng này rơi ở ấp 4, xã Phạm Văn Hai – huyện Bình Chánh.

Đại tá Hạnh cũng cho biết thêm, chiếc trực thăng này đã bị hư hỏng hoàn toàn sau khi bị rơi ở trong một khu rừng tràm. Được biết, phi công lái chính của chiếc trực thăng này đã cố gắng cho nó rơi ở một khu rừng, tránh tối đa thiệt hại cho nhân dân.

Nguyên nhân ban đầu đã được xác định là do một bộ phận nào đó của chiếc trực thăng bất ngờ bị hỏng hóc, nhưng các chiến sỹ đã xử lý không thành công, dẫn tới tai nạn đáng tiếc.

Người dân tập trung quan sát tại hiện trường vụ chiếc trực thăng UH-1A rơi (ảnh: H.T)

Hiện các đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng vũ trang đang hoàn tất thủ tục, đề nghị công nhận 4 chiến sỹ hy sinh là liệt sỹ, do họ hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ huấn luyện đào tạo phi công cho quân chủng phòng không – không quân.

Danh sách 4 chiến sỹ hy sinh trong vụ tai nạn này là: Thượng tá Trần Văn Đức – Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917, Thượng tá Đỗ Văn Chính – Chính ủy trên không, Lê Hồng Quân – Phi công phụ dẫn đường và Nguyễn Việt Cường – Phi công đang được đào tạo lái chính.

Cho tới chiều ngày 28/1, hiện trường của vụ chiếc trực thăng UH-1A rơi vẫn đang được các đơn vị chức năng phong tỏa rất nghiêm ngặt, để tiến hành trục vớt và khám nghiệm.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang