Dùng đá tắm tẩy da chết thiếu thận trọng có thể gây sưng đỏ, da phồng rộp

author 16:35 31/10/2021

(VietQ.vn) - Nhiều chị em đang truyền tai nhau phương pháp dùng đá tắm để tẩy tế bào chết, tuy nhiên, nếu dùng không cẩn thận có thể tàn phá làn da khủng khiếp.

Lớp da chết là tác nhân gây tiêu cực cho làn da. Da chết sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, khó hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Do vậy, việc loại bỏ tế bào chết thường xuyên là việc làm cần thiết để loại bỏ lớp sừng chết và độc tố, khôi phục độ sáng cho làn da. 

 Đá tắm tẩy tế bào chết tiềm ẩn nhiều rủi ro cần dùng cho đúng. Ảnh minh họa

Bên cạnh sản phẩm tẩy tế bào chết tinh chế, từ xưa đến nay, một phương pháp tẩy da chết được nhiều chị em truyền tai nhau sử dụng đó là dùng đá tự nhiên. So với các phương pháp khác, dùng đá tắm có giá thành rẻ, chỉ từ 20 - 40 nghìn khi mua trên mạng. Tuy nhiên nếu dùng đá tắm không đúng cách sẽ gây ra nhiều rủi ro cho làn da người dùng.

Cụ thể, do nghe lời truyền miệng từ bạn bè, Mỹ Duyên nhờ chị họ nhặt đá tắm ngoài suối về. Sau 4 lần sử dụng, 2 bên cánh tay Mỹ Duyên trở nên sưng đỏ, phồng rộp, cứ chạm vào nước hay đổ mồ hôi thì cảm thấy rát. 3 ngày sau khi ngưng dùng đá, tay Mỹ Duyên mới trở về trạng thái ban đầu. 

Không chỉ Mỹ Duyên, chị ruột của cô bạn hơn 10 năm trước cũng sử dụng đá cuội tắm mỗi ngày theo cách thiếu cẩn trọng, dẫn đến hậu quả bị chàm da, dù đã đi viện da liễu chữa nhưng không thể khỏi hoàn toàn.

Sau khi câu chuyện được Duyên chia sẻ, rất nhiều chị em bày tỏ ý kiến cho rằng do Mỹ Duyên chọn đá không cẩn thận, cộng với kì mạnh tay nên mới như vậy.

Do đó, theo các chuyên gia, để đạt hiệu quả khi dùng đá tắm tự nhiên nên chọn viên đá màu sáng và trơn mịn sau đó kì nhẹ nhàng. Không nên kỳ quá mạnh khiến da tổn thương. Ngoài ra khi lựa chọn đá cần tránh những viên có lỗ nhỏ vì có thể có vi khuẩn sống gây dị ứng. Thậm chí, nếu thiếu cẩn trọng trong việc chọn đá sẽ khiến da bị tổn thương rất nhiều, tệ hơn là gây ra các căn bệnh khó chữa khỏi hoàn toàn về da. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang