Dược phẩm Vinh Gia nói về công dụng của Tinh chất Kiều Xuân Serum

author 14:01 09/06/2020

(VietQ.vn) - Tinh chất Kiều Xuân Serum được Công ty CP dược phẩm Vinh Gia phân phối ra thị trường là sản phẩm mỹ phẩm.

Sự kiện: Cảnh báo

Theo thông tin phản ánh của người tiêu dùng, sản phẩm Tinh chất Kiều Xuân serum có công dụng như để dưỡng da trắng sáng, làm mờ vết nám, dưỡng ẩm... cho da. Công ty CP dược phẩm Vinh Gia khẳng định, công dụng sản phẩm nổi bật và dẫn đầu trong dòng các sản phẩm trên thị trường.

Công ty CP dược phẩm Vinh Gia quảng cáo sản phẩm tinh chất Kiều Xuân serum

Qua tìm hiểu được biết sản phẩm Tinh chất Kiều Xuân serum hay còn gọi là Serum Kiều Xuân do Công ty TVR sản xuất, Công ty CP dược phẩm Vinh Gia phân phối đã được thay đổi bao bì, công thức sản phẩm. Sản phẩm này được doanh nghiệp xác nhận nội dung quảng cáo số: 175/19/XNQCMP-YTHN. Điều này được hiểu đây là một sản phẩm mỹ phẩm, phục vụ làm đẹp và được xác nhận quảng cáo.

Công ty CP dược phẩm Vinh Gia được biết tới có địa chỉ tại số 116 Trần Bình, Tập thể Viện 19/8, P. Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; Địa chỉ giao dịch tại số 9, đường Hàm Nghi (kéo dài), phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm Hà Nội. Trong phần giới thiệu về Tinh chất Kiều Xuân serum, Dược phẩm Vinh Gia đã "thổi phồng" về công dụng sản phẩm dùng bôi lên vùng da cần chăm sóc, giảm nếp nhăn và chống lão hóa cho da, dẫn đầu trong dòng các sản phẩm trên thị trường, sản phẩm đang được bán rộng rãi tại các quầy thuốc.. 

Theo quy định của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.

Còn theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, khoản 3 Điều 69 quy định về các vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm nêu rõ: Phạt tiền đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;

b) Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định;..

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang