EVNHCMC đạt chứng nhận ISO 9001:2015

author 06:46 01/05/2018

(VietQ.vn) - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Trung tâm chứng nhận phù hợp (QUACERT) cấp Giấy chứng nhận ISO 9001:2015 về Hệ thống Quản lý Chất lượng cho Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chứng nhận ISO 9001:2015 được cấp cho hệ thống quản lý chất lượng EVNHCMC trên lĩnh vực quản lý, phân phối và kinh doanh điện năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, gồm Cơ quan Tổng công ty, Ban Quản lý Cao ốc Văn phòng, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện, Trung tâm Chăm sóc khách hàng và 16 Công ty Điện lực trực thuộc.

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp EVNHCMC tạo được cách làm việc khoa học, nhất quán trong công việc; chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, đồng thời rút ngắn thời gian và giảm chi phí phát sinh do xảy ra những sai lỗi hoặc sai sót trong công việc. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn này còn làm cho năng lực trách nhiệm cũng như ý thức của cán bộ công nhân viên nâng lên rõ rệt.

 Ảnh CAND

Với định hướng phát triển bền vững và coi lợi ích chính đáng của khách hàng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, EVNHCMC đã đề ra mục tiêu: tiếp tục đảm bảo hạ tầng cung cấp điện đầy đủ, ổn định, chất dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo đội ngũ CBCNV có trình độ tiên tiến, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn đưa Tổng công ty phát triển ngang tầm các Công ty Điện lực tiên tiến trong khu vực.

Được biết, EVNHCMC là Tổng công ty dẫn đầu trong khối phân phối của Tập đoàn về thực hiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện và ứng dụng khoa học công nghệ. Theo đó, kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của Tổng công ty đến thời điểm này đã tiệm cận với mục tiêu đặt ra cho năm 2020.

Trong đó, một số kết quả nổi bật như: Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện chỉ còn 3,72% (chỉ tiêu giao năm 2020 phải giảm còn 3,5%); các chỉ số về SAIFI, SAIDI của EVNHCMC đều tốt hơn kế hoạch giao;…

Về dịch vụ điện trực tuyến, 19 loại hình dịch vụ của EVNHCMC đều đáp ứng tiếp nhận trực tuyến cấp độ 4; có thiết lập tuyến kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố.

Theo Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, đơn vị đề ra các mục tiêu  sớm rút ngắn khoảng cách với các công ty điện lực của các nước tiên tiến trong khu vực. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm phấn đấu đạt 24,2 tỷ kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện dưới 3,9 %; SAIDI dưới 308 phút; SAIFI dưới 6,37 lần.

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và nhân dân trên địa bàn thành phố, Tổng công ty sẽ chủ động thực hiện tốt chủ đề năm về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động, tiếp ứng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang