Eximbank bất ngờ kháng cáo trước giờ 'G', đại gia Thủy sản miền Tây 'đổ vỡ lòng tin'

author 07:00 13/12/2018

(VietQ.vn) - Thông cáo nói về việc ngân hàng Eximbank kháng cáo một phần bản án hình sự sơ thẩm mà TAND TP.HCM đã tuyên ngày 23/11 khiến đại gia Thủy sản miền Tây không hài lòng.

Báo Dân trí đưa tin, vừa qua, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã phát đi thông cáo nói về việc nhà băng này kháng cáo một phần bản án hình sự sơ thẩm mà TAND TP.HCM đã tuyên ngày 23/11 về sự việc thất thoát tiền gửi của khách hàng tại Eximbank chi nhánh TP.HCM. Việc Eximbank kháng cáo là để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng, doanh nghiệp. Tuy nhiên, nội dung cụ thể không được nhà băng này tiết lộ. Còn quan điểm của ngân hàng này, phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm ngày 23/11/2018 là phản ánh sự thật khách quan của vụ việc. 

Bà Chu Thị Bình không hài lòng về bản kháng cáo của Eximbank. (Ảnh: Dân trí).

Theo đó, chiều 23/11, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với 6 bị cáo nguyên là nhân viên ngân hàng Eximbank - Chi nhánh TP.HCM về cùng tội Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, gây thiệt hại 264 tỷ đồng cho ngân hàng này. 

Về trách nhiệm dân sự, theo bản án sơ thẩm VKS đề nghị ngân hàng Eximbank phải thanh toán tất cả tiền gốc (245 tỷ đồng), tiền lãi của 3 sổ tiết kiệm (103 tỷ đồng) cho bà Chu Thị Bình, hiện là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc tập đoàn thủy sản Minh Phú (mã CK: MPC) – doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất cả nước, đóng tại địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Phía Eximbank cũng thông tin, trước phiên tòa xét xử vụ án hình sự kể trên, tính đến ngày 18/08/2018, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trong khi chờ phán quyết cuối cùng của tòa án để hai bên thực hiện – tương đương 245 tỷ đồng. 

Cũng tại tòa, chính bà Chu Thị Bình cũng là người xin HĐXX giảm án thấp nhất cho các bị cáo, bởi họ chỉ là người làm công ăn lương, vì tin tưởng vào cấp trên mà vô tình, sơ ý phạm tội chứ không cố ý. Với mối quan hệ lâu năm giữa hai bên, bà Bình tiếp tục tin tưởng và có thiện chí gửi lại số tiền trên tại Eximbank theo các kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng và không kỳ hạn; riêng kỳ hạn 12 tháng, số tiền gửi lên đến 152 tỉ đồng.

Nóng: Từ 1/7/2019, lương cơ sở tăng từ 1,39 triệu đồng/tháng lên 1,49 triệu đồng/tháng(VietQ.vn) - Từ ngày 1/7/2019, Chính phủ sẽ thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng theo quy định và trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng tăng bằng mức tăng lương cơ sở.

Tuy nhiên, việc Eximbank kháng cáo, theo Zing.vn, bà Chu Thị Bình tỏ ra thất vọng. Người phụ nữ này cho biết đã rút trước hạn toàn bộ số tiền sau khi biết tin Eximbank kháng cáo bản án sơ thẩm ngày 23/11. Dù việc này sẽ khiến bà Bình mất một số tiền lãi khá lớn. Bởi lẽ, thông cáo báo chí Eximbank phát hành trước ngày mở phiên toà, gây đỗ vỡ lòng tin của của bà Bình. Chính vì thế bà Bình đành chấm dứt quan hệ tín dụng với nhà băng này trên cả phương diện cá nhân và doanh nghiệp.

"Không chỉ ở phiên tòa mà trước đó những buổi làm việc với nhau, hai bên đã có những cam kết cụ thể nhưng đến nay ngân hàng này lại đi ngược hoàn toàn. Tôi cảm thấy ngân hàng không tôn trọng các cam kết mà chúng tôi đã có và phủ định tinh thần thiện chí của tôi trong cách giải quyết vụ việc", bà Bình nói.

Nguyễn Huệ (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang