Facebook đang tiến tới khả năng cho phép người dùng nhắn tin bằng suy nghĩ

authorHoàng Huy 06:35 03/08/2019

(VietQ.vn) - Trong hội nghị phát triển năm 2017, Facebook tuyên bố về kế hoạch tiến tới ra mắt một thiết bị ngoại vi cho phép người sử dụng soạn văn bản bằng ý nghĩ.

Ngày nay, các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học California, San Francisco (UCSF) đã tiến hành làm thí nghiệm và đăng tải công trình nghiên cứu của họ với lưu ý: Thuật toán đã có thể phát hiện từ bộ não con người các từ ngữ sắp được nói ra một cách đồng thời.

Facebook đang tiến tới khả năng cho phép người dùng nhắn tin bằng suy nghĩ. 

Đội ngũ nghiên cứu đã kết nối điện tâm đồ với não bộ của 3 bệnh nhân mắc chứng động kinh để ghi lại hoạt động não của họ, sau đó, hỏi bệnh nhân một số câu hỏi đơn giản và yêu cầu họ trả lời to, rõ ràng.

Các nhà nghiên cứu nói rằng: thuật toán đã ghi lại hoạt động của não trong khi bệnh nhân nói, và thiết bị của họ có thể giải mã các từ ngữ với độ chính xác lên đến 76%.

Facebook không hi vọng hệ thống này sẽ được đưa vào hoạt động chính thức trong thời gian gần nhưng mong rằng trong tương lai, nó có thể tương tác một cách dễ dàng với các sản phẩm ứng dụng AR (thực tế tăng cường) và VR (thực tế ảo).

“Chúng tôi không hi vọng rằng hệ thống sẽ giải quyết được các vấn đề đầu vào của AR trong giai đoạn này. Bởi hiện nó khá cồng kềnh, chậm và không đáng tin. Nhưng trong tương lai, tiềm năng phát triển là vô cùng to lớn, chúng tôi tin rằng rất đáng để tiếp tục cải thiện công nghệ đỉnh cao này theo thời gian".

Mặc dù đo đạc quá trình oxy hóa có lẽ sẽ không bao giờ cho phép chúng ta giải mã được câu chữ trong đầu, nhưng có thể nhận ra một lượng rất ít các câu lệnh, như “về trang chủ”, “lựa chọn”, và “xóa” cũng đã cung cấp nhiều cách hoàn toàn mới để tương tác với hệ thống VR hôm nay và hệ thống AR ngày mai.

Sớm trong tháng này, Elon Musk’s Neuralink cũng đã thông báo một dự án cho phép bạn điều khiển Iphone thông qua một thiết bị được liên kết với não của bạn. Dẫu sản phẩm này có lẽ sẽ không được “trình làng” trong vài năm tới, nhưng nó vẫn đáng để chờ đợi, đúng không nào?

Huy Hoàng (theo: thenextweb)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang