FDA kiểm soát gắt gao sản phẩm C2, Rồng đỏ ở Philippines

author 11:47 15/07/2016

(VietQ.vn) - Sau hành động thu hồi sản phẩm C2, Rồng đỏ của URC tại Việt Nam, FDA đang kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm này trên thị trường Philippines.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Nguồn video: Fanpage Tẩy chay thức uống có chì

Theo đài truyền hình ABS CBN News, sau khi thu hồi 2 lô sản phẩm nước giải khát của URC tại Việt Nam, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (hay còn gọi là FDA Philippines) hiện đang kiểm soát chặt chẽ sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 tại thị trường Phillipines. Cơ quan chức năng của họ đảm bảo với người tiêu dùng rằng lô hàng chứa hàm lượng chì cao hiện chưa được đưa vào thị trường của nước mình.

Trước đó, Bộ Y tế Việt Nam ra lệnh thu hồi các lô hàng Trà xanh hương chanh loại 350ml. Sau khi kiểm tra cho thấy các sản phẩm đó chứa một hàm lượng chì gấp tới 4 đến 9 lần giới hạn cho phép, điều này cực kỳ nguy hiểm cho những người tiêu dùng.

Nước uống tăng lực Rồng đỏ (hay Red Dragon) được sản xuất bởi URC cũng đã bị thu hồi ở Việt Nam do bị nhiễm chì hàm lượng cao. Tuy nhiên, tình trạng này chưa diễn ra ở Philippines.

Maria Lourdes Santiago, Tổng giám đốc FDA Philippines còn tuyên bố: “Người tiêu dùng không có gì phải hoảng loạn. Sản phẩm đó sẽ không được đưa vào thị trường Philippines. Chỉ có 2 lô loại 350ml bị nhiễm chì đã được thu hồi”.

Hỏi mội số người quản lý siêu thị thì họ cho rằng sẽ thu hồi và tiêu hủy các sản phẩm bị nhiễm chì nếu chính phủ yêu cầu. Một chủ siêu thị Philippines cho biết: “Nếu có một số sản phẩm thuộc lô hàng bị nhiễm chì được đưa vào nước mình, thì các siêu thị sẽ ngay lập tức thu hồi bởi đó là vấn đề an toàn thực phẩm. Và chúng tôi không muốn nhận được bất cứ phàn nàn nào từ khách hàng của mình”.

Trước đó, URC cho biết, các sản phẩm của họ tại Philippines đều an toàn, kể cả trà xanh C2. “Tại Philippines, tất cả các sản phẩm URC đều tuân theo các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm”, doanh nghiệp này khẳng định. “Chúng tôi sẽ chủ động tiếp cận các khách hàng và đối tác của mình để đảm bảo về điều này cũng như để trả lời tất cả các thắc mắc liên quan đến sự phát triển tại Việt Nam”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang