FDA phát hiện sốt đậu gà 'Classic Hummus' có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella

author 11:23 02/04/2021

(VietQ.vn) - Cụ thể, theo kết quả kiểm tra định kì của FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) đã phát hiện vi khuẩn Salmonella trong một mẫu sản phẩm sốt đậu gà “Classic Hummus”.

Cụ thể, sau cuộc kiểm tra định kì của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, công ty Sabra Dipping đã đăng một thông báo thu hồi sản phẩm sốt đậu gà “Classic Hummus” vì nghi ngờ chúng có thể nhiễm khuẩn Salmonella.

Loại sốt đậu gà “Classic Hummus” nặng 283 gam với mã số UPC 300067 được sản xuất ngày 10/2/2021 và phân phối trên 16 tiểu bang, bao gồm: Alabama, Arizona, Arkansas, California, Florida, Indiana, Mississippi, Maine, Missouri, Nebraska, North Carolina, New Jersey, Utah, Virginia, Washington và Wisconsin.

Sốt đậu gà 'Classic Hummus' bị thu hồi do nhiễm khuẩn Salmonella

 

Mặc dù lệnh thu hồi đã được đưa ra nhưng các cơ quan chức năng vẫn lo ngại một số người tiêu dùng đã tích trữ “Classic Hummus” của Sabra Dipping trong tủ lạnh của gia đình vì sản phẩm có thời hạn sử dụng dài. 

Tuy nhiên, kể từ khi đăng thông báo thu hồi, Sabra Dipping chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về các vấn đề sức khỏe có liên quan đến việc tiêu thụ loại sốt gà bị thu hồi kể trên. Lý do chính mà FDA phải yêu cầu Sabra Dipping đưa ra lệnh thu hồi sản phẩm “Classic Hummus” ngay lập tức bởi thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella thường không có bất kỳ biểu hiện mốc hay hỏng về hình dáng hay mùi vị.

Được biết, khuẩn Salmonella đều tác hại trực tiếp vào bao tử khiến người bệnh đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa trong vài ngày. Tuy nhiên, cũng có loại vào đường ruột, gây thương hàn khiến người bệnh có thể tử vong. Theo CDC, trẻ sơ sinh, trẻ em, người già và những người có hệ thống miễn dịch suy yếu có nguy cơ mắc bệnh Salmonella nghiêm trọng cao hơn vì hệ thống miễn dịch của họ không tốt.

Nguyên nhân sản sinh ra khuẩn Salmonella là do không bảo đảm an toàn thực phẩm trong khâu chế biến, không vệ sinh của gia cầm đông lạnh khi làm tan đá (nhiều vi khuẩn có trong nước đông), hay trứng tươi sống đến từ gia cầm bị nhiễm khuẩn salmonella (thường là salmonella chỉ có trên vỏ trứng). Đặc biệt, vi khuẩn này cũng có thể qua sữa chưa được tiệt trùng, cá ngừ sống, dưa chuột, cà chua, giá đỗ nhiễm khuẩn...

Bảo An

LCảnh báo rủi ro mất an toàn từ các thiết bị lắp đặt điện kém chất lượng(VietQ.vn) - Hiện nay, hệ thống lắp đặt điện cho nhà ở và nhà công cộng phải tuân thủ quy định của QCVN 12:2014/BXD...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang