Festival nghề truyền thống Huế 2017: Nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt

authorTrần Thanh 16:22 26/04/2017

(VietQ.vn) - Festival nghề truyền thống Huế 2017 sẽ diễn ra từ ngày 28/4-01/5/2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” cùng nhiều hoạt động đặc sắc hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều bất ngờ, thú vị.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Theo đó, Festival Nghề truyền thống Huế lần này sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển nghề và làng nghề gắn với du lịch, nhất là các làng nghề thủ công mỹ nghệ trên địa bàn. Tiếp tục chủ đề "Tinh hoa nghề Việt", Festival Nghề truyền thống Huế 2017 sẽ có những chương trình đặc sắc, hấp dẫn, là nơi tụ hội của các nghệ nhân, phần lớn là nghệ nhân bàn tay vàng, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú đến từ các làng nghề và cơ sở làng nghề truyền thống nổi tiếng trong cả nước và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điểm mới tại Festival Nghề truyền thống Huế lần này là sẽ không tổ chức các chương trình Hội thảo khoa học mà chỉ tập trung các hoạt động như: Bình chọn những tác phẩm thủ công truyền thống đặc sắc, tiêu biểu cho từng lĩnh vực; triển lãm các bộ sưu tập cổ vật quý hiếm liên quan đến các nghề thủ công truyền thống; lễ rước cộng đồng tôn vinh nghề, ẩm thực đường phố, biểu diễn thời trang áo dài...

Festival nghề truyền thống Huế 2017: Nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt

Festival nghề truyền thống Huế 2017 với nhiều hoạt động hấp dẫn 

 Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế 2017 gồm 13 nhóm nghề: Thêu, Kim hoàn, Mộc mỹ nghệ, Đồng, Gốm, Nón lá, Hoa giấy Thanh Tiên, Tranh làng Sình, Dệt - May, Mây tre, Pháp lam, các sản phẩm khác có thương hiệu và truyền thống lâu đời với sự tham gia của trên 300 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước như: Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Giang, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Vĩnh Long, Thừa Thiên Huế...

Festival nghề truyền thống Huế 2017: Nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt

 Các chương trình chính của Festival làng nghề Huế 2017

 Đây là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Cố đô Huế - Thành phố Festival của Việt Nam - Thành phố Văn hóa ASEAN, tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề truyền thống, đồng thời tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Được biết, đây là lần thứ 6 UBND TP. Huế tổ chức festival để tôn vinh nghề truyền thống, nghệ nhân nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, du lịch, tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm làng nghề.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang