Ford Explorer 2020 vừa lộ diện giá chỉ hơn 700 triệu có tính năng gì hấp dẫn?

authorHòa Lê 16:09 10/01/2019

(VietQ.vn) - Sau nhiều hình ảnh rò rỉ từ khi lên đường thử vào tháng 11/2018, Ford Explorer 2020 chính thức được thương hiệu xe Mỹ giới thiệu đến người tiêu dùng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ford Explorer 2020 chính thức được thương hiệu xe Mỹ giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2019 - North American International Auto Show (NAIAS 2019). So với thế hệ tiền nhiệm được giới thiệu cách đây gần 1 thập kỷ, Ford Explorer 2020 sở hữu nhiều thay đổi đột phá với việc điều chỉnh lại thiết kế, cải tiến hệ thống truyền động, khung gầm... đồng thời bổ sung thêm lựa chọn động cơ mới.

Ford Explorer 2020 vừa lộ diện giá chỉ hơn 700 triệu đồng có tính năng gì hấp dẫn?

 Thiết kế Ford Explorer 2020 thay đổi đáng kể ở phần đầu xe.

Về thiết kế, mũi xe được thiết kế trong hơn, mềm mại hơn trước; nóc xe được tạo dáng thể thao hơn, hai bên thân xe là ốp nhựa và những đường gờ tạo kiểu. Hình thức bên ngoài của Explorer thế hệ mới nhìn chung thanh lịch và có dáng crossover hơn trước.

Nội thất được làm mới toàn bộ, với các vật liệu cao cấp hơn, đi cùng phong cách thiết kế tối giản. Ford hiện chưa công bố các thông số cụ thể, nhưng cho biết phiên bản tiêu chuẩn sẽ có điều hoà tự động hai vùng, cổng Wi-Fi 4G LTE, hàng ghế thứ hai có thể gập tỷ lệ 40/20/40, gập phẳng và ngả được lưng ghế. Bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8.3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Phiên bản Explorer Limited có trang bị tiêu chuẩn là ghế da, hệ thống nội thất và vô lăng bọc da có sưởi. Hàng ghế trước và thứ hai có sưởi, hàng ghế thứ ba gập điện PowerFold và hệ thống âm thanh cao cấp B&O với 14 loa, cùng sạc không dây cho smartphone, ghế phụ phía trước chỉnh điện 10 kiểu và mành che nắng cho hàng ghế thứ hai.

Ford Explorer 2020 vừa lộ diện giá chỉ hơn 700 triệu đồng có tính năng gì hấp dẫn?

 Nội thất của Ford Explorer 2020 được làm mới toàn bộ, với các vật liệu cao cấp hơn.

Cao cấp nhất là phiên bản Explorer Platinum với táp-lô bọc da, ốp gỗ tần bì (Ash Swirl) và ghế bọc da. Trang bị đáng chú ý khác gồm: cửa nóc hai khoang và cửa sổ phía trước có thể điều khiển đóng/mở từ xa.

Ngoài các trang bị nêu trên, Explorer 2020 còn có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch và hệ thống thông tin - giải trí với màn hình cảm ứng 10.1 inch nằm dọc. Màn hình này tạo cảm giác như một máy tính bảng đặt trên táp-lô.

Tính năng an toàn trên Explorer 2020 gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ nguyên làn, đèn pha tự động, phanh tự động đi kèm cảnh báo giao thông phía trước, phát hiện người đi bộ. Ngoài ra, hãng xe Mỹ còn lắp hệ thống điều khiển hành trình thích ứng với công nghệ tập trung làn đường, phanh sau tự động, hỗ trợ đỗ xe Active Park Assistant 2.0 mới (đỗ song song hoặc vuông góc).

Khách hàng ở Mỹ lựa chọn nhiều loại động cơ khác nhau. Như động cơ 2,3 lít 4 xi-lanh EcoBoost công suất 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Hộp số tự động 10 cấp, dẫn động cầu sau, tùy chọn hệ thống lái 4 bánh thông minh kết hợp hệ thống quản lý địa hình gồm 7 chế độ lái.

Nếu muốn mạnh mẽ hơn, khách hàng có thể lựa chọn động cơ 3.0 V6 EcoBoost công suất 365 mã lực, mô-men xoắn cực đại 514 Nm. Động cơ này hỗ trợ sức kéo lên đến 2.540 kg.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang