Hãng xe Ford trang bị vòng tay đặc biệt cho nhân viên để ngăn chặn lây nhiễm virus corona

author 06:36 20/04/2020

(VietQ.vn) - Hãng xe Ford đang cho nhân viên thử nghiệm loại vòng tay đặc biệt có khả năng phát ra cảnh báo khi phát hiện khoảng cách làm việc giữa các nhân viên quá gần. Đây là một động thái tích cực giúp bảo vệ nhân viên khỏi lây nhiễm virus corona.

Kelli Felker, phát ngôn viên của hãng xe Ford cho biết, một nhóm nhân viên của hãng tại nhà máy ở Plymouth, Mich (nơi hiện đang sản xuất máy thở và tấm che mặt) đã tình nguyện tham gia một chương trình thử nghiệm các thiết bị an toàn mới của hãng.

Cụ thể, những nhân viên này sẽ được trang bị một vòng đeo tay khi tham gia sản xuất. Chiếc vòng tay này sẽ rung lên khi họ tiếp xúc với nhau trong khoảng cách gần hơn 2 mét, như một cách nhắc nhở họ không “vi phạm” khoảng cách an toàn được các tổ chức y tế khuyến cáo nhằm tránh lây nhiễm virus corona chủng mới.

Ngoài ra, những nhân viên này sẽ phải hoàn thành khảo sát trực tuyến mỗi ngày về sức khỏe của mình và những người họ tiếp xúc, giúp hãng xe có thể nắm bắt được tình hình một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Các nhân viên của Ford sẽ được trang bị vòng tay cảnh báo khoảng cách khi trở lại làm việc. 

Ford cho biết, thiết bị này cùng với khẩu trang và tấm chắn mặt có thể sẽ được trang bị đồng loạt cho nhân viên của hãng khi họ quay trở lại sản xuất vào khoảng đầu tháng tới. Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô cũng dự kiến sẽ sử dụng máy quét thân nhiệt nhằm kiểm tra thân nhiệt cũng như phát hiện trường hợp nhân viên bị sốt.

Felker cho biết: “Sức khỏe và an toàn của nhân viên luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Hiện tại Ford cùng đối tác của mình là UAW đang hợp tác chặt chẽ và nỗ lực hết sức để tìm ra những phương án khác nhau giúp nhân viên của hãng giữ an toàn khi làm việc.”

Trước đó, hãng Ford cũng đã hé lộ công đoạn hãng chế tạo mặt nạ phòng độc chỉnh điện (PAPR) để hỗ trợ chính phủ nước này trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

So với mặt nạ phòng độc thường là dạng "tĩnh" (đôi lúc khiến người dùng thở hơi khó khăn do phải hít không khí vào qua lưới lọc), PAPR có khả năng lọc không khí đồng thời điều hướng không khí sạch vào bên trong mũ trùm đầu nhờ hệ thống điện tử đi kèm. Để làm được điều này, PAPR sử dụng quạt làm mát gắn bên trong ghế ngồi của F-150 để hút không khí từ bộ lọc vào bên trong mặt nạ. Bộ vỏ mũ bên ngoài được hãng in 3D giống như đã làm với một số linh kiện xe.

Bảo Linh (Theo Automotive News, Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang