FPT Retail được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 8 liên tiếp

author 12:54 15/10/2021

(VietQ.vn) - Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 – 2021. Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vinh dự nằm trong Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 8 liên tiếp.

Với chủ đề “Vượt thách thức” chương trình đã vinh danh những thương hiệu thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19. Những doanh nghiệp vào Top 100 đã thể hiện được tính sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới. 

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho tất cả doanh nghiệp nói chung và FPT Retail nói riêng phải đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, FPT Retail đã không ngừng nỗ lực ‘vượt dịch’, tập thể đều chung nhau một ý chí và quyết tâm “sống chung với lũ, chắt chiu từng cơ hội được phục vụ khách hàng” trong đại dịch này. Là thành viên của Tập đoàn FPT, vậy nên, khi Covid-19 bùng lên, FPT Retail đã nhận được sự giúp sức về mặt công nghệ từ tập đoàn để có thể nâng cấp kênh bán hàng, tăng năng suất lao động ở tất cả các khâu thông qua việc ứng dụng BOT, AI đồng thời mở rộng tập khách hàng tiềm năng thông qua CDP Platform.

FPT Retail được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 8 liên tiếp. 

Nhanh chóng thích ứng, biến “nguy” thành “cơ”, trong nửa đầu năm 2021, FPT Retail đã mang về doanh thu lũy kế là 9.024 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 76 tỷ đồng, tăng trưởng 189% so với cùng kỳ. Về mảng online, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 2.829 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 6 tháng đầu năm 2020. Theo số liệu GfK, FPT Shop đang là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, vươn lên đứng đầu thị trường bán lẻ laptop tại Việt Nam với 31% thị phần. 

Trong suốt giai đoạn dịch bệnh vừa qua, FPT Retail cũng có cơ hội chung tay cùng Tập đoàn FPT trong những dự án cộng đồng như: tặng 10.000 túi thuốc F0 cho người bệnh tại TP. Hồ Chí Minh, tặng 3.300 máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng dịch,…

 Hệ thống FPT Shop đã mở cửa trở lại, tất cả nhân viên đều đã tiêm vaccine để sẵn sàng phục vụ khách hàng một cách an toàn trong giai đoạn “bình thường mới”.

Theo ban tổ chức, Top 100 Thương hiệu mạnh đã được khảo sát, bình xét dựa trên hồ sơ đăng ký tham dự của các doanh nghiệp, cũng như đề cử của các hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng, các chuyên nghiên cứu thương hiệu trên cả nước và ban biên tập, bạn đọc của Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times. Các doanh nghiệp được vinh danh đã đáp ứng tốt các tiêu chí: kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường, ứng dụng chuyển đổi số, phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với bối cảnh mới. Trong đó, các tiêu chí được quan tâm đặc biệt năm nay là chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình, phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với tình hình mới.

 Chuỗi Long Châu là động lực tăng trưởng mới và là hướng đi chiến lược của FPT Retail.

Được biết, FPT Retail được thành lập năm 2012, là một thành viên của Tập đoàn FPT. Hiện nay, Công ty đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ hàng công nghệ là FPT Shop và F.Studio By FPT (Đại lý Ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam) với tổng số hơn 700 cửa hàng (Tính đến hết tháng 9/2021) trên khắp 63 tỉnh thành. Bên cạnh đó, FPT Retail cũng sở hữu 1 công ty con là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, gắn liền với chuỗi Nhà thuốc Long Châu. Tính đến tháng 9/2021, hệ thống Long Châu đã có hơn 300 nhà thuốc tại 53 tỉnh, thành trên toàn quốc và bám sát kế hoạch mở mới 150 nhà thuốc mỗi năm.

An An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang