Gần 2.000 học sinh đã được khám sức khỏe sau vụ cháy ở Công ty Rạng Đông

author 14:23 15/09/2019

(VietQ.vn) - Trong hai ngày (13 và 14/9), gần 2.000 học sinh được khám sức khỏe miễn phí sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các bệnh viện hạng I trên địa bàn thành phố đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh các trường Tiểu học Hạ Đình, THCS Hạ Đình, Trường Mầm non Ánh Sao cùng 17 nhóm lớp mầm non tư thục tại phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung, nơi gần khu vực cháy của Công ty Rạng Đông.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tổng số gần 2.000 học sinh được khám sức khỏe miễn phí có 24 em được giới thiệu chuyển đến bệnh viện để theo dõi, kiểm tra chuyên sâu. Cùng với học sinh, 98 giáo viên tại các trường trên cũng được khám sức khỏe.

Song song với việc khám sức khỏe cho học sinh, công tác khám sức khỏe cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng cũng được bố trí tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân. Tổng số người dân đến khám tại đây trong hai ngày qua là 14 người (3 người được chuyển lên tuyến trên). Như vậy, sau 7 ngày, đã có hơn 2.000 người dân được khám, tư vấn, trong đó số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 988 người. 

Đến thời điểm hiện tại, qua quá trình tư vấn, khám sức khỏe cho giáo viên, học sinh, người dân, chưa phát hiện trường hợp nào có các biểu hiện cấp tính bất thường. Người dân, học sinh trong khu vực bị ảnh hưởng của vụ cháy có nhu cầu tư vấn, khám sức khỏe vẫn có thể tiếp tục đến khám tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân.

Gần 2.000 học sinh được khám sức khỏe miễn phí sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Ảnh minh họa 

Từ 22h ngày 14/9, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội bắt đầu triển khai công tác hút bùn, khơi thông hệ thống cống, rãnh thoát nước thải xung quanh Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

Do hệ thống đường giao thông tại khu vực nhỏ hẹp, vì vậy, để tránh ảnh hưởng đến hoạt động giao thông khu vực, công tác nạo vét được đơn vị thực hiện từ 22h hôm trước đến 6h hôm sau; bắt đầu từ ngày 14 đến ngày 20/9/2019.

Qua khảo sát, hệ thống cống, rãnh thoát nước thải quanh Công ty Rạng Đông dài khoảng 2.405 mét, chạy qua các phố Hạ Đình, ngõ 85 Hạ Đình, ngõ 324 phố Khương Đình.

Ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, theo kế hoạch, đơn vị sẽ sử dụng 2 giàn thiết bị dây chuyền cơ giới S1 (máy phun hút phản lực) để thi công tại hiện trường theo quy trình.

Bùn sau khi được nạo vét sẽ được vận chuyển bằng xe téc và lưu giữ tạm thời trong cụm công trình đầu mối Yên Sở. Các xe téc chứa bùn thải sẽ được dán niêm phong.

Công tác xử lý bùn thải trong hệ thống cống, rãnh thoát nước quanh Công ty Rạng Đông sẽ được Bộ Tư lệnh Hóa học, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hướng dẫn theo quy định hiện hành.

Bảo Lâm

Hà Nội quyết liệt chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy ở Công ty Rạng Đông(VietQ.vn) - Lãnh đạo TP. Hà Nội chỉ đạo quyết liệt cơ quan chức năng thực hiện công tác khắc phục cao nhất hậu quả vụ cháy, mục tiêu đảm bảo sức khỏe và cuộc sống người dân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang