Gần 300 xe sang Porsche bị thu hồi do dính lỗi thiết kế

author 10:33 05/04/2021

(VietQ.vn) - Do lỗi thiết kế liên quan đến các bộ phận giảm xóc có thể gây nguy hiểm, mới đây hãng xe Porsche tại Trung Quốc đã cho thu hồi 257 xe của một số dòng.

Cụ thể, trong một thông báo trên website của mình, Tổng cục quản lý thị trường Trung Quốc cho biết hãng xe Porsche (China) Motors Ltd sẽ thu hồi 257 xe nhập khẩu ở thị trường nước này do một lỗi thiết kế. 

Gần 300 chiếc Porsche tại thị trường Trung Quốc được ra thông báo thu hồi 

Đợt thu hồi trên sẽ bắt đầu từ ngày 26/4. Các xe bị thu hồi thuộc những dòng 911, Boxster, Cayman và Taycan của Porsche sản xuất trong giai đoạn từ 14/10/2020 đến 23/12/2020. Lỗi thiết kế này liên quan đến các bộ phận giảm xóc, có thể gây ra lo ngại về an toàn. Porsche cho biết sẽ kiểm tra miễn phí và thay thế các chi tiết lỗi. 

Trước đó, vào đợt cuối năm ngoái, tại thị trường Trung Quốc, hãng xe này cũng phải đưa ra lệnh thu hồi gần 21.000 xe dòng Cayenne, sản xuất từ tháng 3/2010 đến tháng 1/2012. Nguyên nhân được xác định là do lỗi của hệ thống chiếu sáng trên xe. 

Trong cùng thời gian này, 400 xe Porsche Taycan cũng bị "gọi tên" trong diện triệu hồi, nguyên nhân được xác định là do lỗi hệ thống treo có thể xảy ra. Theo một tài liệu chính thức từ Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra khuyến cáo rằng, “một kết nối ren lỏng lẻo có thể gây ra chuyển động của thành phần treo tương ứng ra ngoài vị trí dự kiến của nó”. Nếu các vị trí hệ thống treo bị sai lệch, người lái xe sẽ bị “mất khả năng kiểm soát và ổn định xe đột ngột”, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Việc thu hồi liên quan đến toàn bộ các mẫu xe Taycan 2021, bao gồm mẫu cơ sở, 4S, Turbo và Turbo S. Nó cũng ảnh hưởng đến các phiên bản coupe của 911 Carrera 2021, S, 4S, Turbo và Turbo S, cũng như 911 Carrera mui trần, S, 4S, Turbo và Turbo S, và 4S Targa và 4S Targa Heritage Design Edition. Năm 2021 Cayman, Cayman T, Cayman S, Cayman GT4, 718 Spyder và Boxster cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề liên quan đến hệ thống treo.

 Bảo An (t/h)

Các hãng xe ô tô kêu gọi phát triển hạ tầng đáp ứng tiêu chuẩn để giảm khí thải CO2(VietQ.vn) - Trong một tuyên bố mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu kêu gọi các nước EU cam kết triển khai cơ sở hạ tầng phù hợp với các điểm sạc và trạm hydro để giảm khí thải CO2.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang