Linh kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu, không có nguồn gốc tiềm ẩn nhiều rủi ro

author 17:03 07/12/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết, có khoảng 3.880 sản phẩm linh kiện điện thoại không xác định được người vi phạm đã được giám định là hàng giả mạo nhãn hiệu buộc phải tiêu hủy.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, mới đây Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành họp Hội đồng xử lý tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính do không xác định được người vi phạm gồm: 2.680 cái ốp lưng điện thoại và 1.200 cái khung sườn kích thước 15,5cm x 7cm điện thoại di động A51 bằng nhựa mang nhãn hiệu Samsung không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ kèm theo và đã được Samsung xác nhận là hàng giả. Tổng trị giá hàng hóa tiêu hủy là 101.600.000, đồng.

Hội đồng quyết định tiêu hủy lượng lớn phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Toàn bộ số hàng hóa trên được tiêu hủy bằng hình thức đốt cháy hoàn toàn tại bãi rác thải của Hợp tác xã Tiến Đạt, tại thôn Bản Hoi, xã Hữu Khánh, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Theo các chuyên gia điện tử của Thế giới Di động, phụ kiện điện thoại rất phong phú, từ cái ốp lưng cho tới sạc dự phòng, món nào cũng chia ra làm vài loại từ rẻ cho tới mắc, nhưng cũng không đồng nghĩa với việc chất lượng tốt sẽ mắc hơn. Bởi vậy, người dùng rất khó biết được nguồn gốc và chất lượng thực sự của sản phẩm.

Thông thường, các loại phụ kiện thường chia ra 2 loại là trang trí và sử dụng. Với loại trang trí thường là bao da, ốp lưng, dán da,... Những loại này nếu mua hàng kém chất lượng vẫn không gây ảnh hưởng tới thiết bị nên chúng gần như vô hại với thiết bị. Tuy nhiên, cần lưu ý, những phụ kiện này thường được sử dụng các nguyên liệu tái chế và có thể không được xử lý tốt, nên nguy cơ về sức khoẻ khi tiếp xúc một thời gian dài vẫn có thể xảy ra.

Loại thứ 2 là phụ kiện sử dụng, là các loại phụ kiện liên kết trực tiếp với thiết bị như: Sạc cáp, tai nghe, dán màn hình hay các loại sạc dự phòng,... Loại này nếu mua nhầm hàng kém chất lượng thì vô cùng nguy hiểm. Nhẹ có thể gây loạn cảm ứng, nặng hơn là liệt các điểm cảm ứng và thậm chí gây cháy nổ thiết bị. Với loại này, thường thấy nhiều nhất là sạc, cáp, tai nghe nhái của các hãng lớn và sạc dự phòng.

Về sạc cáp, có rất nhiều thể loại nên người dùng chỉ mua theo nhu cầu mà không kiểm tra được chất lượng vì không thể nào phân biệt được, do công nghệ làm nhái quá tinh vi. Do đó, khi mua cáp sạc nói riêng và linh kiện điện thoại nói chung cần phải tới cửa hàng uy tín, địa chỉ tin cậy.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang