Gần 80.000 chiếc Sorento bị triệu hồi gấp do nguy cơ cháy động cơ

author 06:06 01/01/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, Kia đã tiến hành một đợt triệu hồi tới 79.812 chiếc Sorento sản xuất trong năm 2011 do nguy cơ cháy động cơ.

Thương hiệu ô tô Hàn Quốc Kia đang phải đối mặt với một vấn đề an toàn nghiêm trọng liên quan đến động cơ, khiến hãng phải tiến hành một đợt triệu hồi lớn để giảm thiểu nguy cơ cháy động cơ.

Lần thu hồi này ảnh hưởng đến 79.812 chiếc Sorento sản xuất trong năm 2011 không được trang bị cảm biến tiếng nổ (Knock Sensor). Cảm biến này có nhiệm vụ ghi lại các rung động của động cơ ô tô do hiện tượng kích nổ gây ra và truyền về bộ điều khiển điện tử (ECU).

Trước đó, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tiến hành một cuộc điều tra trên diện rộng về các mẫu xe của Kia và Hyundai đời 2011 - 2016 sau khi nhận được nhiều báo cáo về các vụ cháy bất thường liên quan đến những phương tiện này.

 Gần 80.000 xe Kia Sorento bị triệu hồi do nguy cơ cháy 

Theo tài liệu của NHTSA, cơ quan này đã yêu cầu thông tin từ Kia vào năm 2022 và được hãng xe Hàn Quốc xác nhận không phát hiện xu hướng lỗi an toàn đáng kể nào để tiến hành một đợt triệu hồi. Tuy nhiên, trong năm nay, NHTSA đã khuyến nghị Kia tiến hành cuộc triệu hồi đối với những chiếc Sorento 2011 được trang bị động cơ Theta II 2.4L MPI. Kia đã đồng thuận với điều này.

NHTSA đã ghi nhận tổng cộng 161 vụ cháy có liên quan đến các phương tiện được trang bị động cơ này, cùng với một số trường hợp bị bỏng và bị thương.

Kia cho biết hãng không phát hiện lỗi thiết kế hoặc lỗi sản xuất cụ thể nào trên những chiếc Sorento này. Tuy nhiên, Kia vẫn quyết định ban hành lệnh triệu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng. Ngoài ra, NHTSA cũng cung cấp cho chủ xe các dấu hiệu cảnh báo về sự cố động cơ sắp xảy ra như tiếng động kỳ lạ từ động cơ, đèn kiểm tra động cơ sáng lên, có mùi khét hoặc có khói bốc lên.

Kia sẽ bắt đầu liên hệ đến các chủ xe bị ảnh hưởng từ ngày 09/02, hướng dẫn họ đưa xe đến đại lý Kia gần nhất để được lắp đặt cảm biến tiếng nổ miễn phí hoặc thay thế động cơ nếu cần

Ngoài ra, sau khi cảm biến được lắp đặt, Kia sẽ cung cấp bảo hành mở rộng trong vòng 15 năm/150,000 dặm (tùy vào điều kiện nào đến trước). Dịch vị này áp dụng cho các sửa chữa liên quan đến động cơ.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot