Gặp gỡ người luôn so kè, đe dọa vị trí giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma

authorKhánh Hồng 09:18 15/07/2019

(VietQ.vn) - Gặp gỡ Pony Ma, người luôn so kè với tỷ phú Jack Ma để chiếm giữ vị trí người giàu nhất Trung Quốc

Người sáng lập của Alibaba - Jack Ma được cho là tỷ phú công nghệ nổi tiếng nhất Trung Quốc đã giành được nhiều thành công với màn trình diễn vũ đạo lập dị của mình và chủ trì đám cưới kỳ lạ cho nhân viên. Nhưng có một gương mặt khác trong làng công nghệ Trung Quốc mà chúng ta nên tìm kiếm: Ma Huateng, còn được biết đến với biệt danh Pony, người đã nhiều năm “chen lấn” với Jack để trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Pony Ma và Jack Ma đã liên tục vượt qua nhau để trở thành người giàu nhất Trung Quốc trong danh sách giàu có tĩnh của Forbes.

Pony Ma là người sáng lập và CEO của công ty internet Tencent, công ty sở hữu ứng dụng WeChat siêu nổi tiếng. Tính đến tháng 7 năm 2019, Pony Ma có tài sản ròng trị giá 32,8 tỷ đô la, thấp hơn so với 34,6 tỷ đô la của Jack Ma. Tencent là công ty đứng sau WeChat, một ứng dụng đa năng giống như một hỗn hợp của WhatsApp, Google News, Uber và Deliveryoo. Nó có khoảng một tỷ người dùng.

Tỷ phú Pony Ma. 

Ma (47 tuổi), là cổ đông lớn thứ hai của công ty và cổ đông cá nhân lớn nhất với 8,6% tổng số cổ phần, theo MarketScreener. Naspers - một tập đoàn internet của Nam Phi, sở hữu 31,1%.

Tên tiếng Anh của Ma và tên tiếng Trung của Tencent dường như đến từ cách chơi chữ về ngựa. Tên của Pony và Tencent, cũng như họ của Ma, đều có liên quan đến ngựa.

Tencent đã có những khởi đầu khiêm tốn. Ma thành lập công ty vào năm 1998, ở tuổi 26. Sản phẩm đầu tiên của Tencent là một ứng dụng nhái theo ứng dụng nhắn tin ICQ của một công ty Israel, theo The economist. Sau thời gian nhái ý tưởng người khác, năm 2011, Tencent quyết định 'lột xác', và ứng dụng WeChat ra đời.

Tencent ra mắt WeChat vào tháng 1/2011 - sáng tạo mới của họ đã được đền đáp. Ứng dụng sau đó tiếp tục được đổi mới và hiện có 1,1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

WeChat và dịch vụ chị em của nó tại Trung Quốc - Weixin đã ghi nhận 1,1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối tháng 3 năm 2019, theo báo cáo Q1 2019 của Tencent.

Weixin và WeChat chính thức là cùng một thực thể - Weixin dành cho người dùng có số điện thoại của Trung Quốc, trong khi WeChat dành cho những người có số nước ngoài. Một lý do khiến WeChat trở nên phổ biến ở Trung Quốc là vì cuộc sống về cơ bản là không thể không có nó. Mọi người có thể nhắn tin cho bạn bè, thanh toán, liên hệ với các doanh nghiệp và thậm chí đặt hàng taxi trên ứng dụng.

Trên thực tế, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã nhiều lần bóng gió về việc mô hình hóa mạng xã hội của mình sau WeChat.

Kinh nghiệp áp dụng 5S tại Công ty CP Tôn Đông Á(VietQ.vn) - Sau 1 năm triển khai áp dụng, 5S đã thay đổi diện mạo môi trường làm việc từ văn phòng đến nhà máy của Công ty CP Tôn Đông Á.

Tencent cũng đã đầu tư vào dịch vụ trò chơi và ngân hàng để giữ cho người dùng gắn kết với các dịch vụ của mình. Người dùng Trung Quốc cùng nhau dành 1,7 tỷ giờ mỗi ngày cho các ứng dụng Tencent, Bloomberg đưa tin.

Tencent có cổ phần tại WeBank, ngân hàng tư nhân kỹ thuật số đầu tiên của Trung Quốc, cũng như các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc và quốc tế.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang