Genesis GV80 Coupe Concept - SUV thể thao Hàn kết hợp công nghệ đa thấu kính

author 06:39 06/04/2023

(VietQ.vn) - GV80 Coupe Concept có vẻ ngoài bắt mắt hơn GV80 hiện hành với cụm đèn pha trước mảnh hơn kèm công nghệ đa thấu kính mới.

Tại triển lãm New York Auto Show 2023, Genesis sẽ trưng bày mẫu GV80 Coupe Concept đậm chất thể thao. Đây là một chiếc crossover 4 chỗ lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu X Speedium Coupe Concept đã được ra mắt từ năm ngoái. Do đó, chúng ta có thể thấy, ngoại hình của GV80 Coupe Concept là sự kết hợp các yếu tố thiết kế của GV80 hiện tại với những yếu tố thiết kế của mẫu X Speedium năng động hơn.

GV80 Coupe Concept ấy cảm hứng thiết kế từ mẫu X Speedium Coupe Concept

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết GV80 Coupe Concept là bản xem trước của các mẫu xe Genesis tương lai, những mẫu xe hướng đến hiệu suất và hứa hẹn mang lại cảm giác lái thú vị hơn cho người dùng. Mặt trước của GV80 Coupe Concept nổi bật hơn so với GV80 hiện hành với đèn pha LED thanh mảnh hơn sử dụng công nghệ đa thấu kính mới. Ngoài ra, phần đầu xe trông khá táo bạo với các hốc hút gió cỡ lớn. Trong khi đó, nhìn từ bên hông đường mái dốc về phía sau mang lại kiểu dáng tổng thể rất bắt mắt cho GV80 Coupe Concept. Chưa hết, mẫu concept này còn có các dải đèn LED nằm ngang phía trên vòm bánh xe phía trước trông rất mới lạ.

GV80 Coupe Concept có các dải đèn LED nằm ngang phía trên vòm bánh xe phía trước trông rất mới lạ

Khó có thể phủ nhận rằng điểm nổi bật nhất trong thiết kế của mẫu concept này chính là phần đuôi xe. Dải đèn LED trải dài toàn chiều rộng đuôi xe trông giống như trên X Speedium Concept, kết hợp với một cánh lướt gió gắn trên nắp cốp và một cánh lướt gió khác trên nóc xe. Màu sơn ngoại thất cam sáng mang tên Magma cũng góp phần mang đến một diện mạo táo bạo và nổi bật cho GV80 Coupe Concept.

Dải đèn LED trải dài toàn chiều rộng đuôi xe trông giống như trên X Speedium Concept

Genesis cũng đã thực hiện một số thay đổi đáng kể đối với nội thất của GV80 để tạo nên Coupe Concept. Đơn cử như vô lăng ba chấu được tinh chỉnh, nội thất được bọc da Nappa và da lộn màu đen với đường chỉ khâu màu cam và các điểm nhấn bằng sợi carbon. Xe có 4 ghế ngồi thể thao được hoàn thiện với màu cam giống như ngoại thất. Xe được trang bị thanh chống lật ở phía sau hàng ghế thứ hai.

Nội thất được bọc da Nappa và da lộn màu đen với đường chỉ khâu màu cam và các điểm nhấn bằng sợi carbon

Genesis không cung cấp thông số động cơ, nhưng trên GV80 hiện tại, ở bản cao cấp nhất, xe trang bị động cơ 3.5 V6 tăng áp kép, công suất 375 mã lực. "Khi mới thành lập 2016, Genesis bắt đầu tạo ra những chiếc sedan hạng sang, sau đó phát triển thành các mẫu G70, G80 và G90. Trong 7 năm qua, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc bổ sung thêm nhiều mẫu xe, như những mẫu xe gầm cao GV70 và GV80. Trong tương lai, Genesis sẽ phát triển những mẫu xe hướng đến cảm xúc lái và hiệu suất", theo Luc Donckerwolke, giám đốc sáng tạo tập đoàn Hyundai chia sẻ với Motor1. Genesis GV80 Coupe Concept sẽ giới thiệu tại triển lãm ôtô New York, Mỹ vào cuối tuần này. Sự kiện diễn ra từ ngày 7/4 đến 16/4.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang