Giá bia có tăng khi áp dụng dán tem đối với các sản phẩm bia?

author 14:57 18/04/2017

(VietQ.vn) - Đề án quy định về việc dán tem bia đối với tất cả các sản phẩm bia đang dự thảo lấy ý kiến và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến giá bia.

Theo báo Pháp Luật TP HCM, tại đại hội cổ thường niên năm 2017 của Sabeco, ông Lê Hồng Xanh, Tổng giám đốc Sabeco nêu ra việc áp lực gia tăng thuế suất thuế TTĐB thêm 5% từ ngày 1/1/2017, tỷ giá biến động dự kiến có thể tăng 2% trong năm 2017 tiềm tàng khả năng làm gia tăng chi phí nhập khẩu các loại nguyên vật liệu phục vụ sản xuất bia.

Giá bia có tăng khi áp dụng dán tem đối với các sản phẩm bia?

Sabeco tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Ảnh: Pháp Luật TP HCM

Thêm nữa, đề án quy định về việc dán tem bia đối với tất cả các sản phẩm bia đang dự thảo lấy ý kiến nếu được triển khai áp dụng sẽ gia tăng đáng kể chi phí.

Cụ thể với mức sản lượng kế hoạch 2017 của Sabeco và chi phí dán tem ước tính cho mỗi chai/lon là 200 đồng thì Sabeco sẽ bỏ thêm khoảng 900 tỷ đồng chi phí cho việc dán tem, chưa kể chi phí đầu tư thiết bị liên quan.

Tại đại hội, một số cổ đông hỏi về việc liệu khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng thì giá bia có tăng không? Ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT cho biết năm năm 2017 thuế TTĐB tăng 5% thì không đơn giản là tăng giá bia lên 5% được, mà tình hình cạnh tranh trên thị trường bia ngày càng khốc liệt. Việc tăng giá sẽ rất cân nhắc điều chỉnh ở một số sản phẩm vào những thời gian thích hợp để đảm bảo lợi nhuận cho cổ đông.

Thủ đoạn tinh quái làm giả hồ sơ chế độ thai sản để trục lợi bảo hiểm xã hội(VietQ.vn) - Các đối tượng đã hình thành đường dây làm giả hồ sơ thanh quyết toán chế độ thai sản chiếm đoạt gần 900 triệu đồng.

“Tuy nhiên tôi xin khẳng định tăng giá cũng chỉ một giải pháp cần cân nhắc mà còn chúng tôi còn tận dụng nhiều biện pháp khác như tiết kiệm trong mua nguyên liệu với giá hợp lí nhất…” ông Hà nhấn mạnh.

Báo Trí thức trẻ đưa tin, tại phần thảo luận đại hội, nhiều cổ đông chất vấn về nhiều vấn đề chiến lược kinh doanh năm 2017 để giúp Sabeco đạt được kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, HĐQT cho rằng những câu hỏi này thuộc bí mật kinh doanh, thư ký đại hội sẽ tổng hợp các câu hỏi và ban lãnh đạo công ty sẽ trả lời riêng bằng văn bản.

Đặc biệt về lộ trình thoái vốn, lãnh đạo Sabeco cho biết lộ trình này sẽ theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã có văn bản trình Chính phủ về thời điểm và tỷ lệ bao nhiêu. Và ngay vừa lúc này đây, chúng tôi đã nhận được văn bản chỉ đạo về vấn đề này và sẽ có kế hoạch cụ thể trình cổ đông.

Năm 2017 thuế tiêu thụ đặc biệt tăng thì Sabeco sẽ cân nhắc điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm nhưng vào thời gian thích hợp để đảm bảo lợi nhuận cho cổ đông, ngoài ra còn phải tận dụng nhiều lĩnh vực để mang lại lợi ích tối đa như tiết kiệm chi phí, mua nguyên liệu với giá hợp lý.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang