Giá đất tại Phú Quốc đang 'leo thang' từng ngày

author 11:54 07/07/2015

(VietQ.vn) - Tại Phú Quốc đang diễn ra đợt sốt đất cao nhất trong vòng 10 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Không có lô đất nào giá dưới 2 tỉ đồng, trung bình mỗi lô đất có giá 20-40 tỉ đồng, thậm chí có lô sát biển chào giá tới 200 tỉ đồng.

Sự kiện: Bất động sản

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, tại nhiều nơi ở Phú Quốc, cũng như xác nhận của cơ quan quản lý về đất đai đều cho thấy đây là đợt sốt đất cao nhất trong vòng 10 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Vừa đặt chân đến Phú Quốc, PV đã được các “cò” đất kéo về những điểm “nóng” của thị trường nhà đất tại đây như: bãi Ông Lang (xã Cửa Dương), bãi Trường (xã Dương Tơ), Gành Dầu, Bà Kèo...

Tại các khu vực trên giá đất đang tăng chóng mặt mỗi ngày. Tại bãi Ông Lang, ông Nguyễn Văn Trãi - một “cò” đất - dẫn PV đi xem từng lô đất đang rao bán tại đây. Không lô nào giá dưới 2 tỉ đồng, trung bình mỗi lô đất có giá 20-40 tỉ đồng, thậm chí có lô sát biển chào giá tới 200 tỉ đồng.

Thấy khách còn đắn đo, “cò” Trãi bồi thêm: “Bây giờ mấy anh hỏi giá mà không mua ngay, chỉ 1-2 ngày sau quay lại giá đã cao hơn nhiều rồi. Hai năm trước tôi mua một lô đất 2,1 tỉ đồng, giờ có người trả 17 tỉ tôi còn chưa bán”. Theo lời ông Trãi, ông hiện đang là chủ sáu lô đất ở nhiều vị trí đắc địa trên đảo Phú Quốc, với giá trị các lô đất được đẩy lên gấp 5-7 lần so với thời điểm hơn một năm trước.

Bà Nga (trú ở Hà Nội), chủ một miếng đất ở khu này, cho hay: “Giá đất Phú Quốc thay đổi từng ngày, mua chừng 10 ngày là có lời tiền tỉ ngay. Tôi mua một miếng đất ở TP.HCM mấy năm qua không lên được bao nhiêu, nay bán đi mua ở Phú Quốc giờ giá đã lên gấp năm lần”.

"Đảo ngọc" Phú Quốc đang diễn ra cơn sốt đất lớn nhất từ trước đến nay. Ảnh minh họa

Trước đó, tháng 11 năm 2014, thị trường bất động sản ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có dấu hiệu đột biến. Giá đất tăng gấp đôi, gấp ba so với hồi đầu năm. Giá cao, giao dịch khá nhộn nhịp, báo Tiền Phong đưa tin. 

Trong một cuộc đấu giá đất vào trung tuần tháng 10/2014, tại khu vực đồi Hiệp Thoại (Bà Kèo), giá khởi điểm ban đầu của lô đất 105m2 (6mx18m) chỉ 1,1 tỷ đồng, nhưng sau đó người chiến thắng đã phải bỏ ra tới 3,4 tỷ đồng.

Giá đất đã được đẩy lên đến mức “khủng” nhất từ trước tới nay trên đảo Phú Quốc với trên 32 triệu đồng/m2. Trước Tết, tại khu vực nói trên, lô đất có diện tích tương tự chỉ vào khoảng 800 triệu đồng.

Một cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường cho biết, có một lô đất 10mx42m trên đường Trần Hưng Đạo, trước Tết kêu bán 12 tỷ đồng không có người mua, nay bán 25 tỷ đồng. Một lô đất khác có diện tích hơn 800m2, nằm cạnh lối đi nhỏ xuống biển, chưa chuyển mục đích sử dụng, đầu năm kêu giá 10 tỷ không bán được, nay bán đúng 20 tỷ. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang