Giá heo 10.000 đồng/kg: Thương lái tung tin đồn để trục lợi, ép giá

authorĐỗ Thu Thoan 06:15 28/04/2017

(VietQ.vn) - Thông tin giá heo hơi giảm xuống còn 10.000 - 11.000 đồng/kg chỉ là thông tin thất thiệt, có thể một số thương lái tung tin để trục lợi ép giá, khiến người nuôi chịu thiệt hại nặng nề.

Dẫn lời ông Trần Đức Vinh Quang, chủ trại heo ở Gia Kiệm, Thống Nhất, Đồng Nai, Pháp luật TPHCM cho biết hiện nay giá heo hơi tạ lẻ trọng lượng 105-115kg/con đạt chuẩn xuất chuồng có giá thấp nhất là 20.000 đồng/kg. Có trại bán giá 22.000 đồng/kg chứ không có chuyện giá heo xuống 10.000 đồng/kg như một số báo mạng đưa tin.

Theo ông Quang, loại heo cỡ lớn 130-150kg/con là hàng xuất bán sang Trung Quốc hiện nay không còn, giá một số trại còn tồn loại heo này xuống thấp nhất cũng 15.000 đồng/kg.

gia-heo-10000-dongkg-thuong-lai-tung-tin-don-de-truc-loi-ep-gia

Giá heo 10.000 đồng/kg chỉ là tin đồn thất thiệt. Ảnh minh họa

Cũng theo Pháp luật TPHCM, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai xác nhận thông tin thịt heo hơi còn 10.000 đồng/kg là tin đồn thất thiệt, thông tin này sẽ khiến các trang trại nuôi heo thêm hoảng loạn, cơ hội cho thương lái lấy cớ thông tin giá heo trên do báo chí đăng ép người nuôi bán theo giá heo trên.  

Ông Đoán cho hay hiện nay giá heo hơi tại Đồng Nai có biên độ dao động lớn từ mức 20.000/kg đến 25.000 đồng/kg tùy vào tình hình tiêu thụ heo.

Hiện nay có tình trạng giá heo hơi được thông tin rối loạn, thương lái sẽ mượn cớ có thông tin giá heo thấp rẻ 10.000-11.000 đồng/kg để tạo áp lực cho người nuôi, ép họ bán với giá ngày càng thấp, thiệt hại nặng nề vì thua lỗ.

Trước đó, Thanh niên cho biết, ngày 27/4, Bộ NN - PTNT đã có văn bản kêu gọi các địa phương vào cuộc giải cứu thịt lợn, bình ổn giá.

Theo đó, Bộ NN - PTNT đề nghị UBND tỉnh, thành phố giao cho các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng các tiến bộ kỹ thuật về giống, thức ăn và quy trình chăm sóc nuôi dưỡng nhằm hạ giá thành sản xuất ở mức thấp nhất trong điều kiện có thể.

Nguyên nhân nào khiến giá thịt heo tăng 5 lần khi đến tay người tiêu dùng?(VietQ.vn) - Được biết giá heo bán tại chuồng đang có mức thấp kỷ lục, chỉ khoảng 23.000-25.000 đồng/kg, song tại chợ và các cửa hàng thực phẩm, giá thịt heo vẫn cao ngất ngưởng.

Đối với đơn vị sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thú y, cần rà soát quy trình sản xuất, giảm giá bán phù hợp, chia sẻ với người nông dân. Đồng thời tạo điều kiện cho cơ sở giết mổ, chế biến tạo nguồn tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho chăn nuôi. Tăng cường quản lý thị trường, giảm khâu trung gian, quản lý tốt giá cả, tạo thuận lợi cho người chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm.

Thanh niên thông tin thêm, Bộ cũng đề nghị, các địa phương cần tổ chức lại sản xuất chăn nuôi theo chuỗi liên kết, kiểm soát tốt hơn về chất lượng, an toàn thực phẩm và điều tiết cung cầu thị trường các sản phẩm chăn nuôi. Bên cạnh đó triển khai giải pháp tổng thể nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm chăn nuôi của địa phương; có rà soát, thống kê quy hoạch tổng thể phát triển chăn nuôi phù hợp, đảm bảo ổn định thị trường, bảo vệ môi trường gắn với an toàn thực phẩm.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang